Skip to main content
sharethis

ชุดปฎิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักตกเหวข้างทางสูงประมาณ 15 เมตร ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 14 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 8 ราย

6 พ.ค. 2567 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่านายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวรผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจากหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าจอมทอง ว่ามีเหตุรถของชุดปฎิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ตกดอย บ้านห้วยขนุนอำเภอจอมทอง

เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บจำนวน  14 ราย ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 8 ราย อยู่ระหว่างประเมินอาการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ อยู่ระหว่างการลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลจอมทอง และดอยหล่อ ซึ่งมีผู้ป่วยสีแดง 3 ราย สีเหลือง 6 ราย และสีเขียว 5 ราย คาดว่าเมื่อถึงจุดเกิดเหตุเส้นทางเป็นทางลูกรัง สูงชัน ทำให้รถเสียหลักตกเหวข้างทางสูงประมาณ 15 เมตร

ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลจอมทอง พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้บาด และหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สั่งการให้เตรียมเฮลิคอปเตอร์สแตนบายส่งผู้บาดเจ็บสีแดง รักษาในเมือง หากเกินขีดความสามารถโรงพยาบาลจอมทอง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net