Skip to main content
sharethis

[Job Application] รับสมัครเจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กร Media and Communications Lead

สถาบันแรงงานและเศรษฐกิจที่เป็นธรรม (Just Economy and Labor Institute; JELI) คือองค์กรไม่แสวงหากำไรที่มุ่งสร้างสรรค์เศรษฐกิจใหม่ที่เป็นธรรมกับคนทำงาน ผ่านภารกิจงานด้านวิชาการและงานรณรงค์ เช่น งานวิจัยแพลตฟอร์มอีโคโนมีและผลกระทบต่อแรงงานในภาคบริการ กรณีศึกษาในประเทศไทย, งานวิจัยรูปแบบงานใหม่ของคนขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารที่กำกับโดยแพลตฟอร์ม รวมถึงสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน สหภาพไรเดอร์ และสหภาพคนทำงาน หรือการเข้าไปเป็นคณะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของแรงงานบนแพลตฟอร์มภายใต้กรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร

ในปีนี้ สถาบันแรงงานฯ อยู่ในช่วงวิเคราะห์เรียบเรียงงานวิจัยเกี่ยวกับแรงงานหญิงบนแพลตฟอร์มด้านการดูแล (นวด ทำความสะอาดบ้าน ดูแลผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ), ช่วยส่งเสริมความเข้มแข็งของขบวนการแรงงานในกระแสเรียกร้องประชาธิปไตยผ่าน "เครือข่ายแรงงานฯ", เตรียมเผยแพร่งานวิจัยเรื่องคนขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารฯ ฉบับย่อยง่ายลงบนสื่อออนไลน์อย่าง Way Magazine และยังคงจัดการอบรม รวมถึงส่งเสริมการรวมกลุ่มแก่คนงานหญิงบนแพลตฟอร์ม เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสมานฉันท์ผ่านแนวคิดสหกรณ์คนงาน (platform cooperative) อันเป็นเป้าหมายระยะยาวขององค์กร
.
ในวันที่องค์กรกำลังขยับขยายภาระงาน สถาบันแรงงานฯ จึงขอรับสมัครเจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กร Media and Communications Lead จำนวน 1 ตำแหน่ง โดยเป็นการจ้างงานเต็มเวลา อัตราค่าตอบแทน 20,000 บาทต่อเดือน พร้อมนำส่งสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 ตั้งแต่วันแรกที่ทดลองงาน มีสวัสดิการค่าเดินทาง-ค่าโทรศัพท์ และทุนอบรมทักษะเพิ่มเติมระหว่างทำงาน
.
ขอบเขตการทำงาน
:: รับผิดชอบงานสื่อสารองค์กร + จัดระเบียบฐานข้อมูลเอกสาร + ทำงานเคลื่อนไหวร่วมกับภาคีเป็นครั้งคราว
.
คุณสมบัติเบื้องต้น
- มีทักษะในการจับประเด็น และทักษะการสื่อสาร
- เขียนบทความ ข่าว (ภาษาไทย) ได้คล่องแคล่ว ทำกราฟิกเบื้องต้นได้ และสามารถช่วยงานบริหารจัดการอื่นในองค์กรได้เล็กน้อย เช่น ประสานงาน ออกจดหมาย
- มีทักษะภาษาอังกฤษอย่างน้อยในระดับสื่อสารได้ (communicable) เช่น อ่านและแปลข่าวหรืองานวิจัย เขียนอีเมลสื่อสารกับหน่วยงานภายนอก
- เชื่อมั่นอย่างยิ่งในความเสมอภาคและเป็นธรรมทางเศรษฐกิจ สิทธิทางการเมือง รวมถึงมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำงานของแรงงานกิ๊ก (gig worker) บนแพลตฟอร์ม และพร้อมเรียนรู้เพิ่มเติม
- กระตือรือร้น มีวินัย
- ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่ *หากจบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไปในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เช่น สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา การสื่อสารมวลชน นิเทศศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ หรือมีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับสิทธิแรงงาน จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
.
หมายเหตุ: อัตราค่าตอบแทนสามารถต่อรองได้ตามประสบการณ์ทำงาน
.
อ่านผลงานของ JELI เพิ่ม ที่ https://www.justeconomylabor.org/ หรือเพจ https://web.facebook.com/JustEconLaborInstitute/
.
กรอกใบสมัคร ที่ https://forms.gle/XrXxaPeW9ZyTJVoP6
.
เปิดรับตั้งแต่วันนี้ - 1 ธันวาคม 2564
สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับสมัครงาน ที่ ชนฐิตา โทร 082-3925458 หรืออีเมล info@justeconlabor.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net