Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ 30 ก.ย. 47 เวทีเพื่อประชาชน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และสมบัติของชาติ ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจัดติดต่อกันมาตั้งแต่วันเสาร์ ยังมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ฟังซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไร้บ้านบริเวณท้องสนามหลวงมาฟังจำนวน 200 คน ท่ามกลางข่าวลือเรื่องขบวนการล้มรัฐบาล

เวทีเริ่มต้นด้วยการปราศรัยของทหารที่เกษียณอายุคนหนึ่ง รวมถึงประชาชนทั่วไปในประเด็นการส่งทหารไทยไปร่วมรบที่ประเทศอิรัก โดยวิจารณ์ว่า เป็นการตัดสินใจโดยอิงตามความต้องการของสหรัฐอเมริกา และเป็นการหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็นทำให้มีผู้ร่วมฟังไม่มากนัก รวมทั้งไม่ปรากฏว่า นายเอกยุทธ อันชันบุตร ประธานกรรมการบริษัทเครือ โอเรียลเต็ล มาร์ทกรุ๊ป ประเทศอังกฤษ และแกนนำคนอื่นๆ มาร่วมงานด้วยแต่อย่างใด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net