Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-27 ต.ค.47 นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังประมวลท่าทีของรัฐบาลในต่างเทศ องค์กรด้านสิทธิมนุษย์ชน ว่ามีปฏิกิริยาอย่างไรกับประเทศไทยบ้างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีการแสดงท่าทีในทางลบต่อประเทศไทย

วานนี้กระทรวงการต่างประเทศจัดประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมข้อมูลชี้แจงกับต่างประเทศ องค์กรด้านสิทธิมนุษย์ชน กรณีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมกว่า 80 รายจากการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

ในส่วนของสื่อมวลชนต่างประเทศยังเป็นเพียงการนำเสนอข้อเท็จจริงเท่านั้น ยังไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบแต่อย่างใด ซึ่งในการชี้แจงนั้นจะดำเนินโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งกระทบต่อประเทศไทย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานไปยังกองทัพภาคที่ 4 กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำเนียบรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแนวทางการชี้แจง คือ สาเหตุของการเสียชีวิตของผู้ชุมนุม และขั้นตอนการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net