Skip to main content
sharethis

ประชาไท-31 พ.ค. 48 โครงสร้างการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ใหม่ เน้นนโยบายเชิงรุกเพื่อสร้างสันติสุขโดย กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ (กอ.สสส.จชต.) จะแบ่งงานในหลายระดับและปฏิบัติงานลักษณะประสานระหว่าง ทหารตำรวจและพลเรือน

นายเฉลิมเดช ชมพูนุท โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง วาระแจ้งให้ทราบในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (31 พ.ค.)ว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่งให้ ปรับโครงสร้างกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้( กอ.สสส.จชต.) โดยฝ่ายบริหาร กอ.สสส. จะขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี และให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานฝ่ายบริหารเพื่อคอยกำหนดยุทธศาสตร์

ส่วน พล.อ. สิริชัย ธัญญศิริ เป็นผู้ดูแลเสนอแนะยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาให้ฝ่ายปฏิบัติทั้งทหารตำรวจและพลเรือนดำเนินการร่วมกัน

สำหรับในพื้นที่จะมี พล.ท. ขวัญชาติ กล้าหาญ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้อำนวยการ กอ.สสส.จชต. คนใหม่ รวมทั้งจะมีการตั้ง กอ.สสส.ในระดับองค์กรท้องถิ่นตั้งแต่ตำบล อำเภอและจังหวัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งระดับย่อยในพื้นที่ด้วย

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net