Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 11 มิ.ย.48 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ได้ทำการสำรวจความคิดของประชาชนที่สนใจการเมืองในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 1,083 คน ในหัวข้อ "ประชาชนคิดอย่างไรกับการเมืองไทยวันนี้" โดยพบว่าประเด็นทางการเมืองที่ประชาชนสนใจและเฝ้าติดตาม อันดับแรกคือ กรณีคอรัปชั่นสินบนเครื่องตรวจวัตถุระเบิด CTX 9000 ของสนามบินสุวรรณภูมิ รองลงมาคือกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความขัดแย้งกันภายในพรรครัฐบาล

ส่วนการแถลงข่าวผลสรุป CTX 9000 โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมานั้น พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ถึง 62.35% ไม่พอใจ มีเพียง 37.65% ที่พอใจผลการแถลงดังกล่าว นอกจากนี้มีประชาชนถึง 66.38% เห็นว่าเนื้อหาไม่น่าเชื่อถือ ในขณะที่ 65.71% เห็นว่าหลักฐานที่อ้างอิงเชื่อถือไม่ได้ และอีก 56.86% ที่เห็นว่าเนื้อหาที่แถลงไม่ตรงกับที่อยากรู้

ส่วนสภาพการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้น ประชาชนผู้ตอบแบบสอบถามถึง 74.62% เห็นว่าควรจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะมีกรณีคอรัปชั่นที่ต้องตรวจสอบให้โปร่งใส โดยเฉพาะการอภิปราย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม แต่อีก 25.38% เห็นว่ายังไม่ควรมีการอภิปรายเนื่องจากรัฐบาลเพิ่งทำงานได้ไม่นาน และควรร่วมมือแก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อน ในขณะที่ความเห็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ประชาชน 54.21% เห็นว่า ยังไม่ควรปรับเนื่องจากต้อง
การให้เวลาการทำงานแก่รัฐบาลอีกสักพัก แต่อีก 42.59% เห็นว่าควรให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีเฉพาะในส่วนของตำแหน่ง รมว.คมนาคม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net