Skip to main content
sharethis

ประชาไท--20 ก.ค. 2549 นายอุระ หวังอ้อมกลาง ว่าที่ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงการพิจารณายุบ 5 พรรคการเมือง ว่า การพิจารณาในคำร้องดังกล่าว คณะตุลาการจะทำการพิจารณาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ซึ่งการพิจารณาจะยึดไปตามระเบียบของข้อกฎหมายและจะยืนเคียงข้างประชาชน เป็นหลัก


 


ส่วนจะใช้เวลากี่วันและทันกำหนดวันเลือกตั้งตามที่รัฐบาลและกกต. กำหนดไว้หรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับองค์คณะตุลาการและความร่วมมือจากพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 พรรคด้วย



นายอุระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความแตกต่างทางความคิดและการพิจารณาคดีแต่ละคดีโดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี หากองค์คณะตุลาการมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เพราะความแตกต่างจะเป็นคุณกับลูกความ


 

ทั้งนี้ วิกฤตการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มองว่ามีทางออก และไม่ร้ายแรงอย่างที่หลายฝ่ายได้ตั้งข้อสังเกตไว้ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาสำนวนยุบพรรคดังกล่าว ทางศาลรัฐธรรมนูญมีทั้งองค์คณะตุลาการที่เข้มแข็ง และคณะทำงานพิเศษที่พร้อมป้อนข้อมูล ซึ่งจะสามารถตอบคำถามให้กับสังคมได้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net