Skip to main content
sharethis


 


นายณัฐฐวัฒน์ สุทธิโยธิน ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประจำวันที่ 3 เม.ย. ว่า ครม.ได้พิจารณาข้อเสนอของสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(สลธ.คมช.) ที่ได้เสนอขอเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ นอกเหนือจากโควต้าปกติ เกี่ยวกับเรื่องขั้นเงินเดือนให้กับเจ้าหน้าที่กำลังจำนวน 423 นายซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยัน ซื่อสัตย์ อดทน จิตใจมุ่งมั่น ทุ่มเทสติปัญญาในการปฏิบัติราชการทั้งในธรรมดาและวันหยุด เพื่อความมั่นคงของประเทศมาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบแทนผลการปฏิบัติงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันและอดทน ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการคมช.เป็นส่วนรับผิดชอบของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการ คมช.เป็นผู้ดูแล


        


"ทาง คมช.จึงขอเสนอครม.ให้กรุณาพิจารณาบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษนอกเหนือจากโควต้าปกติให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในคมช.ในอัตราร้อยละ 15 จากเดิมที่เคยได้รับแล้วร้อยละ 15 ก็รวมเป็นร้อยละ 30 อันนี้เป็นโควต้าพิเศษที่อนุมัติเพิ่มเติมให้ในวันนี้นะครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งสำหรับกำลังพลที่ปฏิบัติงาน"


 


จากนั้นสื่อมวลชนได้ซักถึงกรณีกำลังพลจำนวน 423 นาย เป็นกำลังพลจากหน่วยไหน นายณัฐฐวัฒน์ กล่าวว่า มีโครงสร้างหลักๆ แต่ขอเปิดเผยได้ในส่วนที่เปิดเผยได้เท่านั้น คือแบ่งออกเป็น 3 ส่วนงาน 1.ส่วนเลขาธิการคมช.จำนวน 60 นาย 2.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษคมช.จำนวน 355 นาย และ 3.คมช.จำนวน 8 นาย ทั้งหมดรวม 423 นาย


 


"แต่ไม่ได้แปลว่าเราให้เขาหมดนะ ไม่ได้ให้ทุกคน ให้แค่ร้อยละ 15 อนุมัติว่ากำลังคนเท่านี้ แต่ว่าเดิมมีโควต้าพิเศษอยู่ 2 ขั้น คือ 15% ก็ขยายเป็น 30% จากจำนวน 423 นาย เพราะฉะนั้นไม่ได้แปลว่าทุกคนจะได้ 2 ขั้นหมดไม่ใช่"


 


เมื่อถามว่าเพิ่มอีก 15% ใช้วงเงินของกรอบงบฯ ไหน นายณัฐฐวัฒน์ กล่าวว่า ให้ใช้จากหน่วยงานต้นสังกัดไปก่อน "ถ้าไม่พอให้มาเบิกกับสำนักงบฯ กลางอีกครั้งหนึ่ง"


 


เมื่อถามว่า คุณงามความดีที่ใช้ในการพิจารณาคืออะไร นายณัฐฐวัฒน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับความทุ่มเทในการปฏิบัติงาน ที่ต้องปฏิบัติราชการทั้งในและนอกเวลาราชการโดยไม่มีวันหยุดตลอดต่อเนื่อง


 


เมื่อถามอีกว่า ถ้าเทียบกับผู้ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ให้เขาบ้างหรือไม่ นายณัฐฐวัฒน์ กล่าวว่า ตรงนั้นได้พิจารณาไปแล้วให้ไปแล้ว


 


ที่มา :กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net