Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 12.30 น.นาย สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำสมาชิกกลุ่มประมาณ 50 คนที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง เดินทางมาชุมนุมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฏ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบฯ สันติบาลนอกเครื่องแบบ


 


การชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มนปช.ได้เตรียมเตาถ่าน หม้อต้มขนาดใหญ่ ตะหลิว เครื่องปรุงและส่วนประกอบในการทำอาหาร ที่ทุกส่วนประกอบของอาหารได้ตั้งชื่อขึ้นมาใหม่เพื่อเหน็บแนมรัฐบาล คมช. คตส. ปปช. สนช. กกต.ฯ อาทิ น้ำปลาปลอมปปช. ผักชีกกต. ฯ อย่างเจ็บแสบ โดยใช้ชื่อเมนูว่า "ยำตอแหล" และ "ต้มตุ๋นประเทศไทย" เพื่อมอบเป็นเมนูพิเศษให้กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทั้งที่พล.อ.สนธิเคยประกาศว่าไม่เอาเงินเดือนซ้อน 2 ทางและจะไม่มีการสืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ในการปรุงอาหารนั้นทางนปช.ได้นำสมาชิกผู้ชาย 3 คน มาสวมหน้ากากที่เป็นภาพหน้าของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ และพล.อ.สนธิ โดยในมือแต่ละคนมีอุปกรณ์ในการปรุงที่ดัดแปลงจากดาบปลายปืน เป็นตะหลิวปลายปืน ที่ทุกคนต่างช่วยกันปรุงอาหารเมนูดังกล่าวอย่างสนุกสนาน ซึ่งในส่วนวิธีการปรุงมีการระบุว่าตุ๋นด้วยไฟอ่อนบ้างแรงบ้างเป็นเวลา 1  ปี จนเปื่อยได้ที่ สำหรับวิธีการรับประทาน ต้องค่อยรับประทาน และแบ่งๆ กันรับประทาน แต่ห้ามซดติดต่อกันนานเกิน 1 ปี เพราะเดี๋ยวอำนาจจะลวกปากลวกคอ พร้อมกันนี้ยังมีคำเตือนด้วยว่า "ห้ามตุ๋นเกิน 1 ปี และห้ามรับประทานเกิน 1 ปี เดี๋ยวจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่"


 


ภายหลังการปรุงอาหารเสร็จสิ้นนปช. ได้แจกจ่ายอาหารให้กับสมาชิก นปช. ที่มาร่วมชุมนุมได้รับประทานร่วมกันอย่างถ้วนหน้า


 


 


 


ที่มา :  กระแสหุ้นออนไลน์


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net