Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 21:56 นาที เว็บไซต์สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาขณะที่กลุ่มนักศึกษารามคำแหงกว่า 100 คน เดินเท้าไปยังบ้านพักนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ซอยนวมินทร์81 โดย นางสาว เป้ หนึ่งในนักศึกษาที่เดินทางไปในกลุ่มดังกล่าวเปิดเผยว่า ขณะที่นักศึกษาเดินเท้ามาจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็ไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติ มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทาง แต่เมื่อเดินทางมาใกล้เคียงกับแฟลตคลองจั่นเล็กน้อยได้มี รถจักรยานยนตร์ ยามาฮ่า มีโอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาชะลอใกล้กลุ่มนักศึกษา ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้ามาที่กลุ่มนักศึกษา จำนวน 3 นัด ส่งผลให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จนล้มทรุดลงกับพื้น ซึ่งขณะนี้มีพลเมืองดีพบเห็นเหตุการณ์ได้นำขึ้นรถกระบะ นำส่งโรงพยาบลใกล้เคียงทำการรักษาเป็นการด่วนแล้ว


ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้รับทราบรายงานดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ขณะที่นักศึกษาที่เห็นเหตุการณ์ ได้เดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ สน.ลาดพร้าวแล้ว

ด้านพล.ต.อ จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยความคืบหน้ากรณี นักศึกษารามคำแหง กว่า100 คน เดินเท้าไปบ้านพักนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ซึ่งขณะเดินทางถึงบริเวณใกล้แฟลตคลองจั่นได้ถูกคนร้ายขับรถ จยย. ยิงใส่กลุ่มนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 รายว่า จากการสอบสวนพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด.22ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ มี 2 คน โดยทั้งสองขณะนี้อาการปลอดภัย อยู่ระหว่างการทำแผลที่โรงพยาบาลศรีสยาม


 


ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงนั้นอยู่ระหว่าง การตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเป็นไปได้หลายประเด็นรวมทั้ง
อาจเกิดจากความรำคาญของชาวบ้าน เนื่องจากนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ได้ใช้เครื่องเสียงปราศรัยไปตามเส้นทางอาจสร้างความรำคาญให้ประชาชนจึงคิด ก่อเหตุก็เป็นไได้ซึ่งต้องตรวจสอบให้แน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บรรยากาศที่ สน.ลาดพร้าว มีกลุ่มนักศึกษารามคำแหง ร่วม 100 คนเดินทางมาหน้าสน.เพื่อรอรับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บและเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงถึงพฤติกรรมดังกล่าวนั้นถือว่า ผิด พรก.ฉุกเฉินที่ประกาศใช้ในเขต กทม. ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดก็ยินยอมรับฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่


 


ทั้งนี้ เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เครือข่ายนักศึกษาเพื่อประชาชน โดยนายสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กับช่องเนชั่นว่า "จักรยานยนต์ดังกล่าวมีคนขี่ซ้อนท้าย แต่ใช้กระดาษสีดำปิดป้ายทะเบียนเอาไว้ จากนั้นคนที่ซ้อนท้ายก็ใช้อาวุธปืนจ่อยิงระหว่างนักศึกษากำลังข้ามถนนจำนวน 3 นัด ส่วนอาวุธปืนน่าจะเป็นแบบ .22"


 


ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้แก่ นายอนุศักดิ์ เศียรหุ่น นศ.ราม อายุ 22 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ โดยถูกยิงที่ต้นขาขวา สองรู และ นายอภิชาติ นาคฤทธิ์ นศ.ราม อายุ 22 ปี ชาว จ.สงขลา โดนที่ข้อศอก 1 แผล โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจลาดพร้าวได้เข้าตรวจสอบเหตุ ส่วนคนเจ็บสองคนเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสยาม


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net