Skip to main content
sharethis

30 ก.ย.51 นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงข่าวที่พรรคพลังประชาชน พร้อมกับแสดงสำเนาหนังสือลาออกของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่า ได้รับหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนของนายสมัคร โดยระบุเหตุผลว่า เนื่องจากขณะนี้ไม่ได้ทำหน้าที่บริหารงานในคณะรัฐบาลและในพรรคฯ โดยเห็นว่า พรรคฯ ควรคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคฯ แทน



 


นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนของนายสมัครส่งผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ ทั้งหมดต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย และตามข้อบังคับจะต้องจัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดใหม่ภายใน 60 วัน



 


นายสมาน กล่าวอีกว่า ขณะนี้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน คนที่ 1 สามารถรักษาการแทนหัวหน้าพรรคฯได้ แต่ต้องรอหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดรักษาการก่อน สำหรับนายสมัครนั้น ยังคงเป็นสมาชิกและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สัดส่วนพรรคพลังประชาชนอยู่



 


ที่มา : สยามรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net