Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

"กลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย" เสนอข้อเสนอแสนธรรมดาๆ ที่แสนจะตรงไปตรงมา โดยขอให้ประชาชนคนจนทั่วประเทศไทย ตามรอยพระบาทขององค์สมณะโคดม ในครั้งที่เสวยชาติเป็นพระเวสสันดร ร่วมกันกลั้นใจให้ทานอันยิ่งใหญ่


 


 


 






 


จดหมายเปิดผนึกถึงประชาชนคนจนทั่วประเทศไทย


 


เรื่อง


 


ขอให้ประชาชนคนจนเสียสละเพื่อให้ทานอันยิ่งใหญ่แก่กลุ่มชนชั้นกลาง, พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, พรรคประชาธิปัตย์, อำมาตยาธิปไตย และชนชั้นนำในประเทศไทย


 


 


เนื่องด้วยการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ได้พยายามทุกวิถีทางเคลื่อนไหวให้เกิดความรุนแรงเพื่อทำการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ล้มล้างระบบตัวแทน หักหาญน้ำใจและไม่เคารพในการตัดสินใจของคนจน และความรุนแรงก็ได้เกิดสมใจเขาแล้ว


 


เราจะไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก จึงได้ขอเรียกร้องด้วยข้อเสนอแสนธรรมดาๆ ที่แสนจะตรงไปตรงมา โดยขอให้ประชาชนคนจนทั่วประเทศไทย ตามรอยพระบาทขององค์สมณะโคดม ในครั้งที่เสวยชาติเป็นพระเวสสันดร ร่วมกันกลั้นใจให้ทานอันยิ่งใหญ่ด้วยอุทิศตนปฏิบัติกิจดังนี้..


 



  • ให้ประชาชนคนจนถือหลักขันติธรรม อดทน หากแพทย์ชนบท แพทย์ในเมือง หยุดงานประท้วงรัฐบาลโดยที่จะไม่รักษาคนจน ขอให้ประชาชนคนจนทั่วไปอดทนอยู่กับความเจ็บป่วยของท่านอย่างสงบ
  • ให้ประชาชนคนจน ยึดหลักเมตตา อุเบกขา กรุณา และให้ทานอันยิ่งใหญ่แก่กลุ่มพันธมิตรฯ, พรรคประชาธิปัตย์, อำมาตยาธิปไตย และชนชั้นนำในประเทศไทย ด้วยการไม่ไปเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตร
  • ให้ประชาชนคนจน ยึดหลักเมตตา อุเบกขา กรุณา และให้ทานอันยิ่งใหญ่แก่กลุ่มพันธมิตรฯ, พรรคประชาธิปัตย์, อำมาตยาธิปไตย และชนชั้นนำในประเทศไทย ด้วยการไม่คัดค้านการยุบสภา และไม่คัดค้านการยุบพรรคพลังประชาชน
  • ให้ประชาชนคนจน ยึดหลักเมตตา อุเบกขา กรุณา และให้ทานอันยิ่งใหญ่แก่กลุ่มพันธมิตรฯ, พรรคประชาธิปัตย์, อำมาตยาธิปไตย และชนชั้นนำในประเทศไทย ยอมรับการปกครองแนวทางอะไรก็ตามที่พวกเขาเหล่านั้นเสนอมา
  • ให้ประชาชนคนจน ยึดหลักเมตตา อุเบกขา และให้ทานอันยิ่งใหญ่แก่กลุ่มพันธมิตรฯ, พรรคประชาธิปัตย์, อำมาตยาธิปไตย และชนชั้นนำในประเทศไทย ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลหากยังมีการเลือกตั้งอยู่

 


เราถือว่าหากประชาชนคนจนทั่วประเทศไทยได้ปฏิบัติตามข้อแสนเสนอธรรมดาๆ แสนตรงไปตรงมาของกลุ่มเราแล้ว อานิสงผลบุญที่เราได้สร้างไว้ในชาตินี้จะส่งผลบุญให้ชาติภพหน้าพวกเราประชาชนคนจนทั่วประเทศจะได้ไปเกิดในที่ที่มีประชาธิปไตย ไม่มีความข้นแค้น ไม่มีชนชั้น Imagine there's no countries It isn't hard to do No greed or hunger And no religion too Imagine all the people Living life in peace … เทอญ!!!


 


กลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


เกรียนสาด ชามะนาว


สมาชิกผู้ถือหุ้นกลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


กุลาบรู  แก่งกะแสน


สมาชิกผู้ซุกหุ้นกลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


เศรษฐีใจ  ทาสนิรันดร์
สมาชิกผู้ขาดหุ้นกลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


มุกดา  ตฤณชาติ


ประชาชนอิสระทั่วไป


 


ท่านโอยาชิรอธ ณ บอร์ดประชาไท


Inw โลกการ์ตูนรักประชาธิปไตย (อันมียาราไนก้าสี่เสาเป็นผบ.)


 


.เซ็ทสึโบ


ผู้สิ้นหวัง(แล้ว) ในการเมืองบนท้องถนนไทย


 


|^_^|/


ตัวป่วนบอร์ดผู้รักประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการ


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net