Skip to main content
sharethis

1 พ.ย. 51 - พรรคพลังประชาชน ล่าชื่อถอด รสนา โตสิตระกูล ส.ว. กทม. กรณีนำผู้ติดตามเข้าไปในห้องประชุมรัฐสภาระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ครบ144 คนแล้วเล็งยื่นให้ ประธานวุฒิ 5 พ.ย.


 


นางสาวอรุณี ชำนาญยา ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชาชน (พปช). กล่าวถึงความคืบหน้าในการรวบรวมรายชื่อส.ส. เพื่อยื่นถอดถอนนางสาวรสนา โตสิตระกูล ส.ว. กทม. กรณีนำผู้ติดตามเข้าไปในห้องประชุมรัฐสภาระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ว่า ขณะนี้รวบรวมรายชื่อ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลได้ 144 คนแล้ว ถือว่าครบตามจำนวนที่รัฐธรรมนูญกำหนด แต่จะรอรายชื่อในส่วนของ ส.ว. ก่อน เพราะขณะนี้ ส.ว. อยู่ระหว่างการเข้าชื่อถอดถอนนางสาวรสนาเช่นกัน แต่จะแยกกันยื่นต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา โดยจะประสานงานกับนายประสพสุขในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยคาดว่าจะยื่นส่งเรื่องอย่างเป็นทางการให้นายประสพสุขในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นเอกสิทธิส.ส. ไม่ใช่มติพรรค และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการหัวหน้า พปช. ทราบเรื่องแล้ว


 


ที่มา: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net