Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกทางด่วนดินแดงระบุ ขณะนี้มีประชาชนทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนหลายร้อยคน โดยใช้รถหกล้อเป็นเวทีชั่วคราว พร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียง และมีการติดตั้งโทรทัศน์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวจากเวทีราชประสงค์

เวลาประมาณ 16.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ขึ้นเวทีปราศรัยโดยระบุว่า เวทีนี้จะเป็นเวทีสำรอง หากมีการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ ก็ขอให้มาร่วมชุมนุมกันต่อที่นี่ ทั้งประกาศว่า เวทีนี้ยังไม่มีแกนนำอย่างเป็นทางการ และผู้ร่วมชุมนุมไม่มีใครถูกจ้างมา

นายสมบัติ ปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยิง และหลังจากนั้นจึงให้ทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าผู้เข้าร่วมชุมนุมมีลักษณะหลากหลาย ทั้งที่เป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง วินมอเตอร์ไซค์ และคนทำงานที่ขับรถเข้ามาร่วมชุมนุม ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงนำเด็กเข้าร่วมชุมนุม และมีการนำเสื่อมาปูนั่งฟังการปราศรัย มีกลุ่มพยาบาลอาสาให้บริการอาหารและน้ำดื่มแก่ผู้ชุมนุม และยังไม่มีการ์ดหรือทีมรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอยู่เพียง 2 นายเท่านั้น

เวลา 16.40 น. มีการนำแคร่ไม้ไผ่มาใช้เป็นเวทีเฉพาะกิจ และยังมีผู้ทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ทางด้านสามเหลี่ยมดินแดง ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่และยังคงมีเสียงปืนอยู่ประปรายจากทิศทางดังกล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net