Skip to main content
sharethis

คนงาน-นายจ้าง ทีเอฟโอ เทคเจรจายุติ หลังคนงานชุมนุม-บริษัทปิดงาน ตกลงรับผู้แทนเจราจาข้อตกลงสภาพการจ้าง กลับเข้าทำงาน และให้มีการเจรจาตามขั้นตอนกฎหมาย

  

12 ก.ค. 53 - สหภาพแรงงานชิ้นส่วนยานยนต์และโลหะ แห่งประเทศไทย (TAM) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท TFO Tech (Thailand) ตั้งอยู่ใน ในนิคมฯ อมตะนคร จ.ชลบุรี ได้ทำการเลิกจ้างผู้แทนเจรจาข้อเรียกร้อง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 53 จำนวน 7 คน และได้ประกาศปิดงานในวันที่ 3 ก.ค. 53 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ทำให้สมาชิกสหภาพแรงงานชิ้นส่วนยานยนต์และโลหะแห่งประเทศไทย (TAM) ในบริษัท TFO Tech (Thailand) ได้ชุมนุมเรียกร้องให้นายจ้างรับพนักงานกลับเข้าทำงานโดยไม่มีเงื่อนไข
โดยการชุมนุมเรียกร้องความถูกต้องและความเป็นธรรม ให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 3-7 ก.ค. 53 เป็นเวลา 7 วัน สหภาพแรงงานได้พาพนักงานเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, อธิบดีเพื่อร้องเรียน และ เจ้าหน้าที่สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี ประสานงานให้ประธานบริษัท เปิดการเจรจากับผู้แทนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง วันที่ 7 ก.ค. 53 เวลา 19.00 น. ได้ข้อยุติร่วมกัน ดังนี้
1. รับพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง 7 คน กลับเข้าทำงานโดยไม่มีเงื่อนไข และจ่ายค่าจ้างให้ 100 %
2. บริษัท ให้พนักงานที่ถูกปิดงาน กลับเข้าทำงาน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 53 และจ่ายค่าจ้างให้ 75 %
3. ข้อเรียกร้องของพนักงาน 6 ข้อ บริษัทให้มีการเจรจาตามขั้นตอนกฎหมาย ในวันที่ 16 ก.ค. 53
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net