Skip to main content
sharethis

พันธมิตรยื่น 3 ข้อเรียกร้อง "ให้ถอนตัวจาก กก.มรดกโลก-เลิกเอ็มโอยู-ให้เขมรออกนอกพื้นที่" ลั่นจะชุมนุมจนกว่ารัฐบาลปฏิบัติตามข้อเสนอ พร้อมประสานการชุมนุมกับกองทัพธรรม

 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวเมื่อวันที่ 24 มกราคม ถึงการชุมนุมของกลุ่ม พธม. ในวันที่ 25 มกราคม ว่า ยืนยันว่าให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องแผ่นดิน โดยทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.การถอนตัวออกจากคณะกรรมการมรดกโลก 2.ยกเลิกเอ็มโอยู 2543 และ 3.ผลักดันชาวกัมพูชาออกไปจากแผ่นดินไทย ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องที่นายกฯ สามารถที่จะทำได้ทุกขณะ แต่จนถึงขณะนี้นายกฯก็ยังไม่ได้ดำเนินการเรื่องนี้เลย ทำให้พธม.ต้องชุมนุมตามกำหนด ส่วนเรื่อง 7 คนไทยที่ถูกจับกุมนั้นก็เป็นประเด็นที่ผนวกเพิ่มเติมเข้ามา ทั้งนี้ จะไม่มีปัญหา 7 คนไทยเกิดขึ้นเลย หากนายกฯได้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของพันธมิตร
       
"การชุมนุมเราจะชุมนุมไปไม่หยุด ขึ้นอยู่กับนายกฯ ว่าจะแก้ไขในประเด็นที่เรียกร้องหรือไม่ หากนายกฯ ยังไม่จัดการกับปัญหาเขาพระวิหาร เราก็จะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป แต่เราจะไม่เข้าไปในทำเนียบฯอย่างที่มีข่าวออกมา ทั้งนี้ ที่มีข่าวว่าพันธมิตรกับทางนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ มีความคิดเห็นแตกต่างกันนั้น ขอยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ข่าวที่บอกว่าผมกับสมณะโพธิรักษ์แตกแยกกันนั้นไม่เป็นความจริง ผมยังคุยกัน โทรศัพท์กับสมณะโพธิรักษ์ตลอด เรื่องนี้เป็นเรื่องโกหก" พล.ต.จำลองกล่าว
 
พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้ (25 มกราคม) จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่หน้ารัฐสภาและทำเนียบรัฐบาลเป็นเวทีของกองทัพธรรมที่ชุมนุมกันอยู่แล้ว เราจะชุมนุมประสานกันโดยตลอด ไม่มีการแตกแยกกัน
 
 
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net