Skip to main content
sharethis

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้กำลังใจทหารไทย ลั่นทหารไทยทำดีที่สุด ขอให้กำลังใจทหารทุกคน พร้อมเรียกร้องคนไทยทั่วประเทศส่งกำลังใจ

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติการทางทหารที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ภายหลังเป็นประธานเปิดงานโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 15 ณ สโมสรกองทัพบก โดยกล่าวว่า ทหารไทยทำหน้าที่ได้ดีที่สุดเสมอ ขอให้กำลังใจทหารทุกคน ทหารไทยเข้มแข็งอยู่แล้ว ส่วนคำถามที่ว่า การตอบโต้ของทหารไทย ในขณะนี้ถือว่าสมน้ำสมเนื้อหรือไม่ พล.อ.เปรม ระบุว่า ไม่ทราบ แต่ขอเรียกร้องให้คนไทยทุกคนส่งกำลังใจไปให้กับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย ที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศไทยด้วย

ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ส่วนตัวตนอยากบอก พวกเราที่เป็นผู้ใหญ่และเด็ก ๆ ในพื้นที่ว่า ปัญหาที่เกิดในภาคใต้ มีมากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งเป็นเวลาที่นานมาก และการแก้ไขปัญหา คงต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ให้เด็กๆ เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และ ต้องใช้ความเข้าอกเข้าใจ อีกทั้งยังขอขอบคุณเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย ที่ให้การช่วยเหลือและแก้ปัญหาตรงนี้อย่างจริงจัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net