Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์สำรวจศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วม ของคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งที่แยกสุทธิสาร ถ.วิภาวดีเจ้าของรถติดป้าย \ทักษิณ ชินวัตร\" ประธานศูนย์ยันดำเนินการช่วยเหลือมานานแล้วโดยเน้นการระดมความช่วยเหลือภาย ในกลุ่ม ไม่รับบริจาคจากภายนอก และยืนยันว่าช่วยเหลือคนทุกฝ่ายทุกสี ตามที่มีข่าวรถบรรทุกติดป้ายผ้า \"บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยรักและห่วงใย จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร\" เข้าไปรอรับของบริจาคจากศูนย์ ศปภ. ดอนเมือง ไปยังจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วมและถูกวิจารณ์ในเว็บไซต์ต่างๆ จนมีการชี้แจงในเฟซบุคคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งว่ารถดังกล่าวใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.อยุธยา อยู่ก่อนแล้ว เพื่อใช้อพยพคนและใช้ลำเลียงข้าวกล่องเข้าไปแจกในพื้นที่โดยไม่เกี่ยวกับ ศปภ. ส่วนภาพที่เกิดขึ้นในคลิปเกิดจาก ศปภ. ติดต่อรถดังกล่าวไปช่วยขนของที่ ศปภ. ที่รถไม่พอ และไม่ได้นำป้ายออกนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) ที่มาของคลิป: มติชนออนไลน์ ล่าสุด วันนี้ (28 ต.ค.) \"มติชนออนไลน์\" ได้สำรวจศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว โดยศูนย์ดังกล่าวมีชื่อว่า \"ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม\" หรือ ศปป. ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมออลซีซันส์ แยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดีขาออก โดยมีการขึ้นป้ายสีแดงใหญ่ ตามด้วยข้อความ \"ด้วยรักและห่วงใย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รมช.กระทรวงคมนาคม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ และเลขานุการรัฐมนตรี\" โดยมีการประกอบเมนู ก๋วยเตี๋ยวเรือ โดย รมช.บุญทรง เตริยาภิรมย์ ข้าวแกงของนายสมโชค ไกรนรา ผัดหมี่โคราช ของแรมโบ้ อีสาน เพื่อแจกจ่ายไปยังประชาชนที่ประสบอุกทกภัย นายสมโชค ไกรนรา ประธานคณะทำงานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปป.) ให้สัมถาษณ์ในคลิปโดยกล่าวว่า ในการช่วยเหลือครั้งนี้ ไม่ได้ช่วยเฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่ยังช่วยเหลือประชาชนทุกคนที่หน่วยงานภาครัฐ หรือหน่วยงานอื่นเข้าไม่ถึง ผ่านการแจ้งของกลุ่มคนเสื้อแดง และข้าราชการในพื้นที่ โดยเฉพาะตำรวจที่ขอความอนุเคราะห์เข้ามา ทั้งนี้เป็นความต้องการของทักษิณที่เป็นห่วงประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ขณะเดียวกันไม่ขอรับของบริจาคสิ่งใด เพราะทั้งหมดใช้เงินซื้อด้วยเงินของตัวเอง \"เรามีเรือ มีรถ ทุกอย่างไม่รับบริจาค ไม่รับบริจาคจากทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ เงิน เราไม่รับบริจาค ทั้งหมดนี้เราช่วยกันซื้อด้วยเงินของพวกเราเองทุกคน เราลงขันกันเอง และไม่ใช่ตั้งตรงนี้แล้วช่วยแต่เสื้อแดง ไม่ใช่ เราช่วยทุกกลุ่ม จะเป็นข้าราชการตำรวจ ทหาร พี่น้องประชาชนจะเป็นสีไหน เราไม่มีสี เราลืมไปแล้ว ณ วันนี้ เรารักกันยิ่งกว่าเดิม\""

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net