Skip to main content
sharethis

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระดำรัสพระเจ้าอยู่หัวเป็นปกติแล้ว หลังมีเลือดออกในกระเพาะ เพราะทรงห่วงราษฎรตลอดเวลา และทรงติดตามข่าวทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ อยู่เสมอ ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 พ.ย. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จังหวัดนนทบุรี ทรงเยี่ยมราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยซึ่งมีผู้มาพักพิงจำนวน 1,673 คน มีหน่วยงานต่างๆ และอาสาสมัครมาทำอาหารประกอบเลี้ยงผู้ประสบภัยทุกวัน รวมทั้งมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากจังหวัดต่างๆ มาให้บริการตรวจรักษาผู้ที่เจ็บป่วย โอกาสนี้พระราชทานถุงยังชีพให้แก่ ผวจ.นนทบุรี และราษฎรที่ประสบอุทกภัย พร้อมกับพระราชทานของเล่นแก่เด็ก ในการนี้ทรงมีพระดำรัสพระราชทานกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย ความว่า น้ำท่วมครั้งนี้ ข้าพเจ้าตอนนั้นไปเยี่ยมคนที่ประสบอุทกภัยที่ จ.อยุธยา อยู่ พอกลับมา พยาบาลรีบมาตามตัวข้าฯ ให้รีบไปดูพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระเจ้าอยู่หัว ถ่ายเป็นเลือดประมาณ 800 ซีซี ความดันตกมาก อยู่ในภาวะทรงช็อก ไม่รู้สึกพระองค์ ข้าพเจ้าวิ่งไปเลย ตอนนั้นเขากำลังถวายเลือด และถวายสารอาหารทางเส้นที่เลือดออกจากในกระเพาะและลำไส้ หมอสันนิษฐานว่า เป็นเพราะทรงกังวล ข้าพเจ้าถามพยาบาลว่าทรงทำอะไรบ้างใน 2-3 วันนี้ ปรากฏว่า ท่านทรงดูข่าวน้ำท่วม แสดงให้เห็นเลยว่า พระเจ้าอยู่หัวรักประชาชนเหมือนลูกหลาน ทรงเป็นห่วงเป็นใย พระเจ้าอยู่หัวเป็นคนไม่ค่อยรับสั่ง รับสั่งน้อย แต่อาการที่แสดงออก คือ ทางร่างกาย เมื่อเครียดเกิดเลือดออกในกระเพาะลำไส้ แต่ขณะนี้พระเจ้าอยู่หัว ได้รับการรักษาจนทรงเป็นปกติแล้ว ที่มาเล่าให้ฟังนั้น ข้าพเจ้ายังซาบซึ้งว่า ท่านป่วย ยังห่วงราษฎรถึงเพียงนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ก็เช่นกัน ทรงห่วงราษฎรตลอดเวลา ทรงติดตามข่าวทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ อยู่เสมอ และทรงถามข้าพเจ้า เรื่องที่ข้าพเจ้าออกมาเยี่ยมราษฎร ผู้ประสบอุทกภัยต่างๆ ทั้ง 2 พระองค์ประทับอยู่ รพ.ศิริราช เมื่อคืน แต่พระทัยอยู่กับราษฎรทุกคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net