Skip to main content
sharethis

เพราะเคยปลุกระดมเอาไว้จนทำให้เกิดความเกลียดชัง และไม่เคยมีการไปทำความเข้าใจ ทำให้ตอนนี้ผู้สนับสนุนรัฐบาลรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

วอยซ์ทีวี รายงานวันนี้ (27 เม.ย. 55) ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯเข้าขอพรและรดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นเรื่องวัฒนธรรม หรือเรื่องการเมือง ว่า ต้องถามทางรัฐบาล

ถามนายกฯ เพราะว่าถ้าเป็นเรื่องของการไปคารวะผู้หลักผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ปัญหาคือความพยายามที่จะทำให้มันเป็นเรื่องการเมืองตอนแรก เลยทำให้ภาพที่ออกมาไม่แน่ใจว่าในที่สุดแล้วเป็นสิ่งที่รัฐบาลพยายามจะแสดงหรือพยายามจะพูดหรือไม่ ตนเคยย้ำว่าถ้าจะเป็นเรื่องการปรองดองจริงก็คงจะต้องมีความพร้อมของคณะรัฐมนตรีทั้งคณะที่เข้าไป โดยเฉพาะคนที่เคยตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์กับพล.อ.เปรม อย่างเช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ เอาเข้าจริงเห็นว่าอาจจะเป็นการเลี่ยงไม่ได้พาเข้าไป

ขณะเดียวกันก็ไม่เคยมีการไปทำความเข้าใจกับผู้สนับสนุนของตนเอง ที่ไปปลุกระดมเอาไว้มากให้เกิดความเกลียดชัง จึงทำให้ขณะนี้ผู้สนับสนุนของรัฐบาลเองก็ยอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งก็เข้าใจ ปลุกระดมกันมารุนแรงมาก วันดีคืนดีมีอำนาจก็มีท่าทีอีกอย่าง ผู้สนับสนุนเขาก็ต้องสับสนเป็นธรรมดา ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าปัญหามันมีอยู่ แล้วก็มันไม่ควรจะมีเลย เพราะท่านประธานองคมนตรีก็ไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ตามที่ทางเสื้อแดงพยายามกล่าวหามาโดยตลอด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนการที่นายกฯ หารือกับ พล.อ.เปรม นายกฯ ควรออกมาเปิดเผยหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่า คงไม่ค่อยเหมาะสมในเชิงมารยาท เพราะอาจจะเป็นการปรึกษาหารือ ได้รับคำแนะนำจากผู้หลักผู้ใหญ่ก็เป็นเรื่องภายใน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net