Skip to main content
sharethis

ทนายทักษิณ เข้าแจ้งความกับ สน.ดุสิต เอาผิด 'เสธ.อ้าย - วิฑูรย์ ส.ส.ปชป.' ในข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีเปิดคลิปอ้างเสียงทักษิณหมิ่นเบื้องสูงเผยแพร่ในการชุมนุมและอภิปรายพาดพิงเส้นทางเงิน

วันนี้(12 ธ.ค.55) ที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต นายวรวิชญ์ หล้าแหล่ง ผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางมายื่นเอกสารจ่าหน้าซองถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ในการดำเนินคดี 2 เรื่อง โดยซองแรก แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) พร้อมกับพวก ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พ.ย.55 ในเวลากลางวัน บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ได้มีกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และภาคีเครือข่ายได้ร่วมกันชุมนุมทางการเมือง โดยได้ร่วมกันปราศรัย ระหว่างการปราศรัยมีบางช่วงบางตอนได้มีการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่ร่วมฟังการปราศรัยให้ฟังคลิปเสียงจาบจ้วง แล้วหลังจากนั้นได้นำรูปที่มีคลิปของบุคคลอื่น และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยเฉพาะเสียงประกอบภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นคลิปเสียงดังกล่าว

ส่วนซองที่สอง ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี กับนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย.55 ที่อาคารรัฐสภา ถ.อู่ทองใน เขตดุสิต กทม. ในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ,ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และพล.อ.สุกำพล สุวรรณฑัต ซึ่งในการอภิปรายดังกล่าว ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงเส้นทางการเงินไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพำนักอยู่ที่ประเทศดูไบ จึงทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียหาย

นายวรวิชญ์ กล่าวว่า ได้รับมอบให้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ก็ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว และจะนำมาพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

(เรียบเรียงจาก คมชัดลึกออนไลน์ และ เดลินิวส์ เว็บ)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net