Skip to main content
sharethis

“ทักษิณ” ควง “ธรรมนัส” ชมคลองแม่ข่า “ผู้ว่าฯ” – “นายกเทศมนตรี” เชียงใหม่ ต้อนรับอธิบายรายละเอียดโครงการพัฒนาคลองแม่ข่าสถานที่ท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นในพื้นที่ชุมชนแออัด โดยทักษิณสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่ว แม้จะใส่เฝือกที่คอ

 

14 มี.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปเยี่ยมชมคลองแม่ข่าสถานที่ท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากอดีตพื้นที่ชุมชนแออัด โดยมีนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ รอต้อนรับและอธิบายรายละเอียดโครงการพัฒนาคลองแม่ข่าให้ทักษิณและคณะฟัง

ก่อนหน้านี้หลังเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าทักษิณและครอบครัวได้เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ซึ่งเคยเป็นสถานที่จัดงานพืชสวนโลก เมื่อพ.ศ. 2549 สมัยที่ทักษิณดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้เดินทางต่อไปเยี่ยมโครงการแก้มลิงหนองเขียว ทักษิณและครอบครัวได้ปล่อยปลา 30,000 ตัว และปลูกต้นรวงผึ้ง โดยมีเจ้าคณะเชียงใหม่มารอต้อนรับทักษิณกลับเชียงใหม่ 

ทักษิณมีกำหนดอยู่เชียงใหม่ 3 วัน (14-16 มี.ค. 2567) นับเป็นการเดินทางกลับเชียงใหม่บ้านเกิดของทักษิณในรอบ 17 ปี และทักษิณมีกำหนดเดินทางมาไปไหว้บรรพบุรุษในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค. 2567 ) 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net