Skip to main content
sharethis

“ทักษิณ” – “อุ๊งอิ๊ง” เดินทางถึงเชียงใหม่ เยือนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับด้านหน้าทางเข้าอุทยานฯ ขณะที่ “ธรรมนัส พรหมเผ่า” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มารอรับทักษิณก่อนขึ้นรถรางไปยังภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์พร้อมกัน

 

14 มี.ค. 2567 เวลา 09.30 น. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี เดินทางมาถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ โดยทักษิณในชุดเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน ใส่เฝือกที่คอ แต่ไม่มีเฝือกที่แขน ทั้งนี้มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับด้านหน้าทางเข้าอุทยานหลวงฯ พร้อมมอบพระพุทธรูปให้ทักษิณ นับเป็นการเดินทางกลับเชียงใหม่ครั้งแรกในรอบ 17 ปีของทักษิณ

นอกจากนี้ยังมีธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มารอรับอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวก่อนขึ้นรถรางภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์

ทักษิณมีกำหนดการเดินทางเชียงใหม่บ้านเกิดระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค. นี้ เพื่อไหว้บรรพบุรุษ โดยวันนี้ทักษิณมีแผนเดินทางมาอุทยานหลวงราชพฤกษ์, คลองแม่ข่า, อ่างเก็บน้ำหนองเขียว และน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม

วันที่ 15 มี.ค. นี้ทักษิณและครอบครัวมีแผนเดินทางไปสุสานแม่ออนที่เก็บอัฐิของเลิศและยินดี ชินวัตร เพื่อไหว้บรรพบุรุษ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net