Skip to main content
sharethis

อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร ชี้ที่ผ่านมาก็เห็นชัดว่าไม่จบง่ายๆ การรัฐประหารทำลายประเทศและประชาธิปไตยย่อยยับ พร้อมเรียกร้องให้กองทัพคืนประชาธิปไตย

แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. (ที่มา: วิกิพีเดีย)

24 พ.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์บัญชี @Jittitsara ของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นบัญชี ได้โพสต์ข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร ทั้งนี้เขายังโพสต์ชี้แจงแฟนคลับและผู้ติดตามทวิตเตอร์ที่ไม่เข้าใจจุดยืนของเขา โดยเขาอธิบายว่าใช้แค่กฎหมาย และใช้กฎอัยการศึกก็พอแล้ว โดยรายละเอียดของโพสต์ดังกล่าวมีดังนี้

 

 

[1] ผมขอคัดค้านการรัฐประหารครับ และจะทำทุกทางเพื่อต่อต้านครับ จากใจผมจริงๆ

[2] แล้วให้ทำไงครับ ทะเลาะกันต่อไปหรอครับ ที่ผ่านมาก้อเห็นชัดแล้วว่า ไม่จบง่ายๆ"ใช้กฎหมายพอแล้ว ไม่ควร รปห ผมยืนจุดนี้ ไม่เอารปห

[3] การรัฐประหารทำลายประเทศและประชาธิปไตยอย่างย่อยยับ ผมขอประณามผู้กระทำออกสื่อ ท้าทายอำนาจเผด็จการครับ ....แทนคุณ

[4] ขอให้ทหารคืนอำนาจให้ประชาชน ไม่เอารัฐประหารเด็ดขาด ประเทศไทยบอบช้ำมาเยอะแล้ว ผมขอประกาศจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร ไม่ได้เอาหน้าแต่เอาจริง

[5] ขอเรียกร้องให้ทหารคืนประชาธิปไตย ของพวกเรามา หยุดการกระทำรัฐประหาร คืนประชาธิปไตยให้ประเทศไทย จะจับก็เชิญมาจับ

[6] @mubtong: @Jittitsara แล้วจะให้ทำอย่างไรคะ”อัยการศึก อย่างเดียวพอแล้ว

[7] คิดสั้นๆ รปห ยิ่งไม่จบ อาจนองเลือดกันได้

สำหรับเส้นทางการเมืองของนายแทนคุณนั้น เขาชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตดอนเมืองเมื่อปี 2556 แทนที่นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ถูกเพิกถอนสิทธิ ทำให้นายแทนคุณเป็น ส.ส.ดอนเมือง จากพรรคประชาธิปัตย์คนแรก หลังจากที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้เป็น ส.ส. ในพื้นที่เลยในรอบ 37 ปี

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net