Skip to main content
sharethis

<--break- />
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 12.45 น. สาวตรี สุขศรี อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์ ซึ่งมีรายชื่อเรียกรายงานตัวในประกาศ คสช.ฉบับที่ 5 ได้เดินทางกลับเข้าประเทศหลังจากไปดูงานที่สหรัฐอเมริกา โดยด่านตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินได้เชิญสาวตรีไปที่ห้องรับรองและประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ล่าสุด เวลาประมาณ 15.00 น.ได้รับแจ้งว่าสาวตรีอยู่ในความควบคุมของกองพันสารวัตรทหาร (ทอ.) ระหว่างที่รอการประสานจากกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงช่วงเย็นยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม

ผู้ใกล้ชิดสาวตรีแจ้งว่า สาวตรีได้รับคำเชิญจากสถานทูตสหรัฐอเมริกาให้เดินทางไปดูงานเรื่องสิทธิมนุษยชนในช่วงก่อนที่จะมีการทำรัฐประหาร และเมื่อมีรายชื่ออยู่ในประกาศเรียกรายงานตัวก็ตั้งใจจะกลับมารายงานตัวทันทีหลังเสร็จสิ้นโปรแกรมในสหรัฐอเมริกา โดยเตรียมจะเดินทางเข้ารายงานตัวที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ในวันจันทร์นี้ (9 มิ.ย.) ก่อนหน้านี้สาวตรีได้ประสานกับทางคณะนิติศาสตร์ มธ. และทางคณะได้แจ้งเรื่องดังกล่าวเพื่อขอผ่อนผันกับทางคสช.แล้ว

 

ทูตอังกฤษ เรียกร้องหยุดกักตัวนักวิชาการ

นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ต่อจากข่าวการจับกุมตัว อาจารย์สาวตรีว่า "เราขอเรียกร้องให้หยุดควบคุมตัวนักวิชาการ"

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net