Skip to main content
sharethis
กรมราชทัณฑ์ส่ง 'หมอหยอง' กลับเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 แล้ว ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) หลังพบแพทย์ตรวจอาการและพอทุเลาแล้ว ส่วนกรณีปรากฎรายชื่อประชาชน 8 คนในเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหาคดีหมิ่น 'ศรีวราห์' ระบุว่าเป็นคนละส่วนกับคดีอาญา ต้องแยกกันสืบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับคดี
 
 
31 ต.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงอาการป่วยของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ต้องหาคดีความผิดมาตรา 112  ซึ่งปวดศีรษะ มีความดันโลหิตสูง และส่งรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้พาตัวนายสุริยันกลับไปคุมขังที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี หรือ (มทบ.11) แล้ว ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ หลังพบแพทย์ ตรวจอาการและพอทุเลาแล้ว
 
นายวิทยา กล่าวอีกว่า นายสุริยัน อายุ 53 ปีแล้ว มีโรคประจำตัวหลายโรค เมื่อมีอาการเครียดความดันโลหิตก็จะสูงและมีอาการอื่นๆตามมา หากมีอาการกำเริบ กรมราชทัณฑ์ก็จะส่งตัวไปพบแพทย์ แต่การคุมขังจะให้อยู่ที่เรือนจำชั่วคราวฯ เพราะสะดวกต่อการสอบสวน  มากกว่าเรือนจำทั่วไป
 
พบข้อมูล 'ศุกข์โข ตามเสรี' เกี่ยวข้องคดีหมิ่น เร่งหาหลักฐานมัดตัว
 
วานนี้ (30 ต.ค.) สำนักข่าวไทยยังรายงานว่าพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112  ยืนยัน นายศุกร์โข ตามเสรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในฐานความผิด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนตามหมายจับดังกล่าวจริง
 
ขณะเดียวกันจากการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่านายศุกร์โขมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาจึงต้องทำการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดรัดกุมอีกครั้ง ยืนยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก
 
ส่วนกรณีปรากฎรายชื่อประชาชน จำนวน 8 คน ในเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง พลตำรวจโทศรีวราห์ ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นคนละส่วนกับคดีอาญา จะต้องแยกกันสืบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับคดี
 
อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. เตรียมเรียกชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้งแต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net