Skip to main content
sharethis

 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่ามีการค้นพบตัวนักท่องเที่ยวแบ็คแพกเกอร์ชาวอังกฤษอายุ 21 ปีที่มีข่าวว่าหายตัวไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ครอบครัวของนักท่องเที่ยวที่ชื่อจอร์แดน เจคอบส์ แจ้งต่อสำนักงานต่างประเทศว่าเขาหายตัวไปเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยพบเจอตัวของเจคอบส์ขณะที่เขาอยู่ริมชายหาดของเกาะพีพีดอน จังหวัดกระบี่

โฆษกของตำรวจระบุว่าเจคอบส์ยังสบายดี ในตอนที่เจอตัวเจคอยส์ ตัวเขากำลังตามหาสำนักงานสอนดำน้ำอยู่ หลังจากนั้นจึงมีการนำตัวเขาไปที่โรงพักและแจ้งต่อสถานทูตในเรื่องที่ค้นพบตัวเขาแล้ว โดยเห็นว่าเขายังมีเงินสดติดตัวให้ใช้ชีวิตอยู่ได้อีกหลายวันหลังจากนั้นจึงมีการปล่อยตัว

เจคอบส์เริ่มเดินทางท่องเที่ยวประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2557 และมีแผนการกลับประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมาเขาส่งข้อความอ้างว่าเจอกับชายไทยที่กักกันตัวเขาไว้ไม่ยอมให้ออกไปข้างนอก และระบุว่าเขาอาจจะไม่ได้กลับไปหาครอบครัวอีกทำให้ครอบครัวของเขาพยายามติดต่อกับทางการเพื่อให้ช่วยหาตัวเขาหลังจากได้รับข้อความแล้ว

แต่หลังจากพบเจอตัวเขาล่าสุดเจคอบส์อ้างว่าเขาจำไม่ได้แน่ชัดว่าส่งข้อความอะไรไปบ้าง เขาอ้างว่าตัวเขาไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เป็นเวลาหลายวันและมีแผนกำลังจะเดินทางไปต่อวีซาในจังหวัดกระบี่ เจคอบส์บอกอีกว่ารู้สึกผิดกับการสร้างปัญหาของตนและทำให้คนอื่นเป็นห่วง

"ผมแค่กำลังเดินทางไปเรื่อยๆ แถวนี้และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันน่าอายมาก ผมจะกลายเป็นที่รู้จักในฐานะคนที่หายสาปสูญในช่วงวันหยุดไปตลอดหลังจากนี้" เจคอบส์กล่าว

พ.ต.ท. เจษฎา จันทร์พุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.เมืองกระบี่ สาขาย่อยเกาะพีพี กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวเทเลกราฟว่าดูเมือนว่าเจคอบส์จะยังคงสนุกกับการท่องเที่ยวและท่าทางจะยังไม่อยากกลับบ้าน

 

เรียบเรียงจาก

British backpacker Jordan Jacobs 'found on Thai beach', BBC, 17-12-2015

http://www.bbc.com/news/uk-england-wiltshire-35119215

'Missing' British tourist found on Thai holiday island after telling parents a 'man would not let him leave',The Telegraph, 17-12-2015

http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/asia/thailand/12055094/British-tourist-vanishes-in-Thailand-after-telling-parents-a-man-would-not-let-him-leave.html

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net