Skip to main content
sharethis

7 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 12.05 น. ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย(DRG) ร่วมกับ เครือข่ายนิสิตนักศึกษาเคียงข้างประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (คนป.) จัดแฟลชม็อบนำหุ่นไล่กาที่ติดป้ายข้อความรณรงค์เรื่องต่างๆ

โดยข้อความบนหุ่นไล่กามีทั้งเรื่องการหายตัวไปของวัน เฉลิมสัตย์ศักดิ์สิทธิ์ การปฏิรูปกองทัพ การตรวจสอบทรัพย์สินของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปัญหาปากท้อง และการเลื่อนเปิดเทอมของโรงเรียนและมหาวิทยาลัย เป็นต้น

 

หุ่นไล่กาในกิจกรรมดังกล่าวที่มีข้อความต่างๆ หน้าหอศิลป์ฯ กทม.

หุ่นไล่กาในกิจกรรมแขวนป้ายที่มีข้อความ "อุ้มหายไม่ควรเกิดขึ้นกับใคร"

“เรามาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพราะปัญหาเหล่านี้ถูกทำให้เงียบโดยการใช้อำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ของรัฐบาล เรามั่นใจว่าสถานการณ์โรคระบาดในขณะนี้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้แล้วและรัฐบาลก็ใช้กฎหมายปกติ เช่น พ.ร.บ.โรคติดต่อและกฎหมายอื่นๆ ได้ แล้วรัฐบาลก็จงใจใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อสกัดกั้นผู้เห็นต่างทางการเมืองโดยเฉพาะ” ตัวแทนของกลุ่ม DRG กล่าว

เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเคลื่อนแบบเข้าพูดคุยกับทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างกิจกรรมดำเนินไปได้ราว 5 นาที พนักงานรักษาความปลอดภัยของทางหอศิลปฯ เข้าชี้แจงว่าการใช้ลานด้านหน้าต้องขออนุญาตกับทางหอศิลปะฯ ก่อนถึงจะสามารถใช้ได้ แต่ถ้าอยู่แค่ด้านติดริมถนนพระราม 1 จะเป็นส่วนที่ทางเทศกิจรับผิดชอบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบราว 10 นาย เข้ามาเจรจาให้ยุติกิจกรรม ทำให้กิจกรรมนี้ต้องยุติลงหลังจากเริ่มมาได้เพียงประมาณ 15 นาที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net