Skip to main content
sharethis

'วิษณุ เครืองาม' รองนายกรัฐมนตรี เผยวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค. 2562) จะมีประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมออก ม.44 ลบล้าง 'คำสั่ง-ประกาศ คสช.' ที่ไม่จำเป็นตั้งแต่ปี 2557


แฟ้มภาพการประชุมคณะรัฐมนตรี

6 พ.ค. 2562 เว็บไซต์ Spring News รายงานว่านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันที่ 7 พ.ค. 2562 นี้ จะมีประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้ปรารภว่าไม่ได้ประชุมร่วมกันเป็นทางการมานานแล้ว ดังนั้นหลังเสร็จสิ้นภารกิจงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก น่าจะสรุปการทำงานร่วมกันอีกสักครั้ง และจะได้มีการพิจารณาถึงการออกมาตรา 44 เพื่อลบล้างคำสั่งและประกาศ คสช.ที่ไม่จำเป็นตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งความจริงแล้วการประชุม คสช. เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมาได้พิจารณาเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี อยากให้ยกเลิกคำสั่ง คสช.เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมายหรือไอยูยู เพราะเดิมทีไม่คิดจะยกเลิก แต่ พล.อ.ฉัตรชัย เสนอขอให้ยกเลิกคำสั่ง โดยขอให้มีเงื่อนไขเล็กน้อย จึงต้องไปแก้ไขคำสั่งมาตรา 44 ที่จะออกมามาลบล้างใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net