Skip to main content
sharethis

ตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยานัดชุมนุม ที่บึงพระราม

โดยช่วงเย็นวันนี้ยังมีการชุมนุมที่ท่ารถตู้ปทุมธานี จัดโดยนักศึกษา 3 สถาบันย่านรังสิตใช้แฮชแท็ก #รังสิตไม่ทนเผด็จการ และที่ขอนแก่นใช้แฮชแท็ก #ขอนแก่นพอกันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชุมนุมที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีด้วย

แฟลชม็อบนักศึกษา มอ.ปัตตานีไล่เผด็จการ ไม่หวั่นผู้บริหารห้ามใช้สถานที่, 23 ก.ค. 63

ในรายงาน Twitter @iLawFX กิจกรรมซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 ผู้จัดชุมนุมมีบริการเทปกาวปิดชื่อชุดนักเรียนให้ผู้ชุมนุม ย้ำการปราศรัยอยู่ในกรอบของกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่วางกำลังอยู่โดยรอบสถานที่ มีการถ่ายภาพและคลิปวิดีโอการทำกิจกรรมของผู้ชุมนุม

16.28 น. ผู้ชุมนุมเริ่มปราศรัยโดยมีเนื้อหาถึงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ไม่ได้มีเพื่อการคุมโรคแต่ถูกใช้เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวและเสรีภาพการแสดงออก ของประชาชน

เวลาประมาณ 16.35 น. พบโดรนบินเหนือพื้นที่ทำกิจกรรม โดยไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ แกนนำประกาศว่า จะสู้จนกว่าพวกเขาจะหยุดคุกคาม สู้จนกว่าจะมีการยุบสภา และสู้จนกว่าเขาจะเลิกพูดว่าเด็กไม่ควรจะต้องมายุ่งการเมือง

ที่มา: Twitter@iLawFX

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net