Skip to main content
sharethis

'รัชดา' นำ กก.บห.หญิง แสดงเจตจำนง มุ่งมั่น ทำงานเพื่อประชาธิปัตย์ หวังเป็นส่วนสร้างศรัทธาจากพี่น้องประชาชนให้กลับคืน แม้ 'กนก วงษ์ตระหง่าน-มัลลิกา บุญมีตระกูล' ลาออก หรือ 'วิทยา แก้วภราดัย' ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบของแกนนำพรรคกรณี ปริญญ์ พานิชภักดิ์

25 เม.ย.2565 จากกรณี ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่ปัจจุบันได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศ ส่งผลให้บุคคลสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความรับผิดชอบของแกนนำพรรค เช่น วิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรค อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา หรือวันนี้ (25 เม.ย.) กนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ลาออกจากรองหัวหน้า หรือ มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย. ว่าขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผล นั้น

เย็นวันนี้ (25 เม.ย.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์' โพสต์ภาพพร้อมรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ รัชดา ธนาดิเรก เจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าว

รัชดา กล่าวว่า ขออภัยที่ทำให้รอ ไม่ได้มาแถลงตรงเวลาตามที่นัดไว้ ตามที่ได้เป็นประเด็นอยู่ในสื่อออนไลน์นั้น ต้องเรียนว่า มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของพวกเรา กก.บห. พรรคหญิงทั้ง 7 คน ซึ่งประกอบด้วย ตน เจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผ่องศรี ธาราภูมิ ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ที่อยู่ด้วยกัน และอีก 3 ท่านที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่ ก็คือ ส.ส. พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ซึ่งก็หาเสียงอยู่ สุพัชรี ธรรมเพชร ก็ปฏิบัติราชการอยู่

ตลอดห้วงเวลา 10 วันที่ผ่านมา มันมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากคนในพรรค แล้วก็มีเหตุการณ์ซ้ำซ้อน จนเกิดกระแสกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่พวกเรารักยิ่ง พวกเรามีความทุกข์ใจ เสียใจ และอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน พวกเราไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้หญิง เรามีความเดือดเนื้อร้อนใจ แต่อย่างไรก็ตาม การแสดงออกของคนในพรรค ของกรรมการบริหารพรรค เราไม่อยากแสดงสิ่งใดออกไปที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคมีความแตกแยก เรายังรักกัน พวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อพรรคในทุก ๆ ด้านที่ได้รับมอบหมาย เรายังมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค และหวังว่าในอนาคต พวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาของพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่พรรคประชาธิปัตย์อีก เราน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เราพร้อมที่จะแสดงออกถึงความห่วงใย และเราจะไปปรับปรุงแก้ไขในทุก ๆ สิ่งที่เราทำได้

"ด้วยความที่เรารักพรรค สิ่งที่เราแสดงออก เราไม่อยากให้สังคมไปเข้าใจว่าพรรคมีความแตกแยก เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราทั้ง 4 คน ก็จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค และทั้ง 4 คนที่อยู่วันนี้ และอีก 3 คน ที่ได้ร่วมอุดมการณ์ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เราก็จะมุ่งมั่นทำหน้าที่สมาชิกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องของตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนั้น ... เราก็จะรับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างใดก็จะมาแจ้งให้ทราบ แต่วันนี้เราไม่อยากให้สังคมคิดว่า ใคร ๆ ก็เดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนั่นไม่ใช่ความจริง ยังมีคนอีกจำนวนมากที่พร้อมที่จะทำงานให้กับพรรค และจะมุ่งมั่นทำต่อไป และพวกเราทั้ง 7 คน ก็จะเป็น 1 ในคนกลุ่มนั้น ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนช่วยเผยแพร่เจตนารมณ์ของพวกเราให้ชัดเจนนะคะว่า พรรคประชาธิปัตย์ พวกเรามีความปรารถนาดีต่อพรรค และจะมุ่งมั่นทำงานให้พรรค ฟื้นศรัทธากับพี่น้องประชาชนค่ะ คงจะมีเพียงเท่านี้" รัชดา กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net