Skip to main content
sharethis

อดีตผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯ กทม. ‘วรัญชัย โชคชนะ’ พบ ‘ชัชชาติ’ เสนอ กทม.เปิดรั้วเหล็กรอบสนามหลวง เพราะปัจจุบันคนแทบจะเดินไม่ได้ และให้มีการย้ายต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ ปชต. เพื่อให้คนสามารถทำกิจกรรมได้

 

23 มิ.ย. 2565 เว็บไซต์ ‘มติชน ออนไลน์’ รายงานวานนี้ (22 มิ.ย.) ที่ห้องอินฟินิตี้ 1-2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ กรุงเทพฯ หนังสือพิมพ์มติชน จัดสัมมนา “สู่โอกาสใหม่ Stronger Thailand” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมให้มุมมอง ตลอดจนแนวทางอนาคตของไทย หลังวิกฤตโควิด-19 ทั้งนี้ มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ร่วมเวทีด้วย

เวลา 13.10 น. หลังจบเสวนา นายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2565 เบอร์ 22 เข้ามายื่นเอกสารต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อยื่นข้อเสนอต่อ กทม. 3 ข้อ ประกอบด้วย

  1. ให้มีการจัดเวทีประชาธิปไตย เขตละแห่ง อย่างน้อยเดือนละครั้ง ให้คนมาระดมความคิดเกี่ยวกับประชาธิปไตย เพราะทั้ง 50 เขต ชาวบ้านมีความเดือดร้อนไม่เหมือนกัน ซึ่งวันที่ 3 ก.ค.นี้ จะมีกลุ่มประชาชนไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไปชุมนุมเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ และพลังงาน ที่ลานคนเมือง จึงควรมีเวทีประชาธิปไตย ซึ่งคนที่จัดงานวันที่ 3 ไม่ทราบว่าจะขออนุญาตท่านผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ เพราะผู้ว่าฯ บอกจะให้ใช้ลานคนเมืองเป็นที่จัดกิจกรรมได้ 
  2. เสนอว่า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการเอาต้นไม้ไปวางขวาง อยากให้เอาออก เพื่อใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมได้
  3. สนามหลวง ให้เอารั้วออก เพราะทุกวันนี้แทบเดินบนฟุตบาธไม่ได้

ขณะที่ชัชชาติ รับจะนำเอกสารไปพิจารณาต่อไป

วันนี้ (23 มิ.ย.) เว็บไซต์ ข่าวสด ออนไลน์ รายงานว่า ที่โรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มราษฎร นัดชุมนุมกันบริเวณลานคนเมืองในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ประกาศลานคนเมืองเป็นพื้นที่สาธารณะ ดังนั้น การจัดกิจกรรมต่างๆ จะต้องมีความเหมาะสม เพราะมีสถานศึกษาและวัดในบริเวณใกล้เคียง

โดยจะมอบให้ พล.ต.อ.อดิษฐ์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ช่วยดูรายละเอียด รวมทั้งการเตรียมห้องน้ำ เครื่องเสียง และการจำกัดพื้นที่ตามความเหมาะสมต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net