Skip to main content
sharethis

หลายสื่อรายงานนายอำเภอท่าศาลายกกำลัง อส.ไปขู่อดีตผู้ใหญ่บ้านให้เลิกยุ่งการเมืองหรือเปลี่ยนไปหนุนอีกพรรคหนึ่งแทนถ้าไม่ทำตามไม่รับรองความปลอดภัย ด้านอดีตผู้ใหญ่บ้านแจ้งความพร้อมร้องเรียนให้ย้ายนายอำเภอคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ชี้วางตัวไม่เป็นกลางใช้วิธีการไม่เหมาะสม

29 เม.ย.2566 ไทยรัฐออนไลน์ ข่าวสด และ PPTV รายงานถึงกรณีอดีตผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหมู่ 5 ต.ท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.ท่าศาลา โดยระบุว่าถูกนายอำเภอท่าศาลาข่มขู่ห้ามเคลื่อนไหวการเมือง

PPTV ระบุว่า อะมาตย์ ไทรทอง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านท่าศาลาและเป็นหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าแจ้งความหลังจากตัวเองถูกเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลานำกำลัง อส. 2 คันรถพร้อมอาวุธปืนไปที่บ้านของอะมาตย์ในเวลาประมาณ 00.50 น. ของวันที่ 28 เม.ย.2566 และเรียกอะมาตย์ออกไปพบ

ทั้งสามสื่อรายงานตรงกันว่าหลังจากอะมาตย์ออกไปที่หน้าบ้าน เอกชัยได้ตะโกนในเชิงข่มขู่อะมาตย์ว่า “อย่ามายุ่งการเมือง” และกล่าวหาอะมาตย์ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ไปข่มขู่ชาวบ้านให้มาสนับสนุนพรรคการเมืองที่อะมาตย์สนับสนุนพร้อมห้ามไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือถ้าจะเคลื่อนไหวให้ออกมาช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงหากอะมาตย์ไม่ช่วยจะไม่รับรองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้ในรายงานของ PPTV ระบุชื่อของพรรคการเมืองที่เอกชัยบอกให้อะมาตย์ช่วยสนับสนุนด้วยว่าคือพรรคภูมิใจไทย

ในรายงานระบุอีกว่าทางอะมาตย์ได้แจ้งความพร้อมมอบหลักฐานเป็นวิดีโอวงจรปิดที่ติดไว้ในบ้าน และทาง สภ.ท่าศาลาได้ทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาดำเนินการแล้วเนื่องจากผู้ที่ถูกแจ้งความเป็นช้าราชการชั้นผู้ใหญและยังเกิดขึ้นในช่วงกัลงจะมีเลือกตั้งทั่วไปเพื่อให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้ว และทางอะมาตย์ยังได้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมเพื่อพิจารณาและดำเนินการอย่างเร่งด่วน

อะมาตย์ยังได้ร้องเรียนถึงกระทรวงมหาดไทยให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและขอให้ย้ายเอกชัยออกจากนอกพื้นที่ เนื่องจากเอกชัยวางตัวไม่เป็นกลางการใช้วิธีการเช่นนี้ถือว่าไม่เหมาะสม

ทั้งไทยรัฐออนไลน์และ PPTV ระบุช่วงท้ายของรายงานข่าวด้วยว่ามีการติดต่อหานายอำเภอท่าศาลาผู้ก่อเหตุแล้วแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net