Skip to main content
sharethis

เปิดผลการแจงนับคนไร้บ้านทั้งประเทศปี 2566 พบคนไร้บ้านในพื้นที่สาธารณะและศูนย์พักคนไร้บ้าน รวม 2,499 คน กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ จังหวัดที่มีคนไร้บ้านมากที่สุด 3 อันดับแรกของประเทศ คนไร้บ้านวัยกลางคน 56.8 เปอร์เซ็นต์

 

17 มิ.ย. 2566 เว็บไซต์ "Penguin Homeless - เรื่องเล่า ข่าวคราว ของคนไร้บ้าน" เปิดผลการแจงนับคนไร้บ้านทั้งประเทศในปี 2566 พบผลการแจงนับคนไร้บ้านทั้งประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 จากความร่วมมือของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มูลนิธิพัฒนาที่อยู่อาศัย มูลนิธิกระจกเงา และมูลนิธิอิสรชน พบคนไร้บ้านทั้งในพื้นที่สาธารณะ และศูนย์พักคนไร้บ้านแบบเปิดของภาคประชาสังคม จำนวนรวม 2,499 คน

ภาพจาก Penguin Homeless

กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น กาญจนบุรี นครราชสีมา และสงขลาเป็น 7 จังหวัดที่มีคนไร้บ้านมากที่สุด 7 อันดับแรกของประเทศ

ภาพจาก Penguin Homeless

คนไร้บ้านส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยกลางคนมากกว่าช่วงวัยอื่นๆ โดยพบช่วงวัยกลางคนมากถึงร้อยละ 56.8 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เกินครึ่งของจำนวนคนไร้บ้านที่พบทั้งหมด

ภาพจาก Penguin Homeless

คนไร้บ้านสูงอายุมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 20.1 ของคนไร้บ้านในทุกช่วงอายุ

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net