Skip to main content
sharethis

‘อนุทิน’ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทรงศักดิ์และชาดา จัดประชุมพบผู้ว่าฯ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ย้ำหลักการทำงาน "ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที" พร้อมสั่งการผู้ว่าฯ จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล เพื่อคัดกรองบุคคลดูแลความปลอดภัยของประชาชน

 

8 ก.ย. 2566 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยทรงศักดิ์ ทองศรี และชาดา ไทยเศรษฐ์ พบผู้ว่าราชการ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในการประชุมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ในวาระที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย คือการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสิ่งที่จะทำให้ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ คือเป้าหมาย คือการทำให้ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่จะแถลงในสัปดาห์หน้า” อนุทิน กล่าว

อนุทินเน้นย้ำการทำงานของกระทรวงมหาดไทยต้องยึดหลักการทำงาน 3 เรื่อง "ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที" อนุทินอธิบายเพิ่มเติมว่า “ต้องมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยประชาชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเปิดช่องทางการค้าที่หลากหลาย เราต้องพัฒนาการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลักเมืองรอง ลดความเสี่ยงให้ผู้ประกอบอาชีพเกษตรกร”

อนุทิน ชาญวีรกูล

โดยอนุทินฝากไว้ก่อน 3 เรื่อง “หนึ่ง คือการลดภาระหนี้สิน โดยจะใช้ทุกกลไกส่งเสริมให้ประชาชนได้ตั้งหลัก สอง คือ เตรียมขายของ รัฐบาลกำลังจะโอนเงินเข้า digital wallet พ่อแม่พี่น้องต้องมีของขายในรัศมีของชุมชน สาม คือ ปรับปรุงระเบียบกฎเกณฑ์ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาและไม่ก่อประโยชน์ต่อการให้บริการประชาชน รวมถึงให้ความเป็นธรรมเสมอหน้ากัน” ลงมือทำงาน สู่เป้า Quick Win

ทั้งนี้ อนุทินให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อมวลชนต่อกรณี ประวีณ จันทร์คล้าย หรือ ‘กำนันนก’ ตกเป็นผู้ต้องหาจากกรณีสารวัตรทางหลวงถูกยิงเสียชีวิตว่า ได้เร่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล โดยผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดและกระทรวงมหาดไทยต้องช่วยกันคัดกรองบุคคล เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net