Skip to main content
sharethis

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก เผยแพร่เอกสารข่าวกรณีคนร้ายกราดยิงที่สยามพารากอน ซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ระบุไม่พบรายชื่อเป็นสมาชิกคาดคนอื่นพาเข้าไปซ้อม พร้อมให้ข้อมูลและสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

6 ต.ค. 2566 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกเผยแพร่เอกสารข่าว กรณีเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงที่สยามพารากอน เมื่อ 3 ต.ค. 2566 ซึ่งภายหลังได้ปรากฏคลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์เป็นภาพของผู้ต้องหาขณะทำการซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน ที่คาดว่าเป็นสนามยิงปืนในหน่วยทหารนั้น ภายหลังการตรวจสอบพบว่าเป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืนรวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

โดยระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด จากการตรวจสอบรายชื่อสมาชิกพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นสมาชิกของสนามยิงปืนจึงสันนิษฐานว่ามีสมาชิกคนอื่นพาเข้ามา รวมถึงเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดย้อนหลังจนถึงวันที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นเวลา 10 วัน ไม่พบภาพของผู้ต้องหาดังกล่าว โดยปัจจุบันทางหน่วยกำลังตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ในสนามยิงปืนทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลการเข้าใช้สนามยิงปืนของผู้ต้องหาดังกล่าว ทั้งนี้กองทัพบกได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net