Skip to main content
sharethis

"ยืน หยุด ขัง" ที่หน้า สน.ดินแดง เรียกร้องคืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง ปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง

16 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่หน้า สน.ดินแดง มีกลุ่มนักกิจกรรมและประชาชนมาร่วม "ยืน หยุด ขัง" เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที หลังจากวันนี้ เพจเฟซบุ๊ก "ทะลุแก๊ส" ประกาศนัดทำกิจกรรมที่หน้า สน.ดินแดง เพื่อเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังทางการเมือง

กิจกรรมครั้งนี้เกิดขี้นหลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ 'ตะวัน' และณัฐนนท์ ไชยมหาสมุทร หรือ 'แฟรงค์' ถูกจับกุมจากหน้าศาลอาญา รัชดาฯ และส่งตัวมาที่ สน.ดินแดง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาคดีบีบแตรขบวนเสด็จ และในขณะนี้ทั้ง 2 คนยังถูกคุมขังในเรือนจำระหว่างการสอบสวนโดยไม่ได้รับสิทธิประกันตัว ทานตะวันและแฟรงค์จึงได้ทำการอดอาหารและน้ำประท้วง (Dry-fasting)



กิจกรรมครั้งนี้ นภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ 1 ในนักกิจกรรมและเป็นเพื่อนของทานตะวัน ได้เข้าไปแจ้งจัดชุมนุมกับทาง สน.ดินแดง ก่อนเริ่มกิจกรรมยืน หยุด ขัง 

ในกิจกรรมมีการยืนนิ่งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาทีโดยมีการถือรูปของผู้ต้องขังทางการเมืองที่อยู่ในเรือนจำขณะนี้และดอกทานตะวัน และในช่วงท้ายกิจกรรมมีการร้องเพลง เช่น แสงดาวแห่งศรัทธา และมีการตะโกนข้อเรียกร้อง "ปล่อยเพื่อนเรา ยกเลิกมาตรา 112 และคืนสิทธิ์ประกันตัวผู้ต้องขัง" 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net