Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา นักกิจกรรมเชียงใหม่จัดกิจกรรม 'ยืนหยุดทรราช' อย่างต่อเนื่อง  นัดกันทำกิจกรรมเรียกร้องเร่งรัดการทำงานของ กกต. 14 มิ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566 เพจ We, The People รายงานว่านักกิจกรรมเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม 'ยืนหยุดทรราช' บริเวณลานท่าแพ เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้แก่นักโทษทางการเมืองในเรือนจำ ทวงถามการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และปฏิรูปเรือนจำ

นอกจากนี้ เพจ We, The People ยังได้นัดหมายทำกิจกรรมเรียกร้องเร่งรัดการทำงานของ กกต. 14 มิ.ย. นี้ โดยระบุว่า

ชาวเชียงใหม่จะไม่ทน! พุธ 14 มิ.ย. 2566 10.00 น. หน้าตึกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนและอาจารย์นักวิชาการจะยื่นหนังสือเปิดผนึกเรียกร้องเร่งรัดการทำงานของ กกต. เชิญชวนชาวเชียงใหม่โดยพร้อมเพรียงกัน!

นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พ.ค. 2566 ล่วงเลยมาจนจะครบเดือนแล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ก็ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเสียที มิหนำซ้ำเพิ่งมาประกาศจะนับคะแนนใหม่อีกหลายสิบหน่วยการเลือกตั้ง เสมือนจะถ่วงเวลาการประกาศผลอย่างเป็นทางการให้ล่าช้าออกไปอีก

ประชาชนรอไม่ได้ และไม่อยากรออีกต่อไป ประเทศไทยถูกแช่แข็งมา 8-9 ปีแล้ว เราต้องการเดินหน้า มีรัฐบาลที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

ไม่ว่าท่านจะเลือกพรรคการเมืองไหน เสียงของท่านมีค่า อย่าให้คนเพียงไม่กี่คนเสียงดังกว่าคนหลายสิบล้านคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net