Skip to main content
sharethis

ศาลออกหมายจับ 'สนธิญา สวัสดี' ชี้มีพฤติการณ์หลบหนี หลังถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟ้องแต่ไม่มาตามนัด

 

26 เม.ย. 2567 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ศาลได้ออกหมายจับ สนธิญา สวัสดี คดีศาลอาญา ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดย พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช เป็นโจทก์ กับ สนธิญา สวัสดี เป็นจำเลย ซึ่งจำเลยทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลย ให้มาฟังคำพิพากษาในนัดหน้า โดยนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น.

 

สนธิญา สวัสดี เป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร 

 

ชื่อของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างเมื่อปี 2564 หลังจากที่เขาไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มศิลปินดารา และผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 คน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการของรัฐบาลในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net