Skip to main content
sharethis

นศ.ถูกชกต่อยโดยชายฉกรรจ์ ขณะที่ทำกิจกรรมติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" คัดค้านการ "แช่แข็งประเทศไทย" บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ด้านกลุ่มเยาวชนองค์การพิทักษ์สยาม ขอโทษที่เกิดเหตุชุลมุน ยันไม่ต้องการใช้ความรุนแรง

23 พ.ย. 55 - ราว 14.45 น. มีรายงานว่านักศึกษาจากกลุ่ม "ไฟเขียวประเทศไทย" ถูกทำร้ายบริเวณสนามม้านางเลิ้งในขณะที่ทำกิจกรรมรณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" ที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามและคัดค้านการ "แช่แข็งประเทศไทย 5 ปี" โดยโฆษกของกลุ่ม "ไฟเขียวประเทศไทย" ระบุว่า สมาชิกของกลุ่มถูกชกต่อยจากชายฉกรรจ์ราว 6-7 คน ในขณะที่ทำกิจกรรมรณรงค์ติดสติ๊กเกอร์บริเวณสนามม้านางเลิ้ง
 
นายกุลภัทร ทวีกุล นศ. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โฆษกของกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมกันของนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ที่คัดค้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม นำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ "เสธ.อ้าย" กล่าวว่า ในวันนี้ กลุ่มของตนมีแผนจะไปติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ "ไฟเขียวประเทศไทย" ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง และยื่นแถลงการณ์ให้กับพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เพื่อคัดค้านการทำรัฐประหาร
 
อย่างไรก็ตาม ในขณะที่กำลังติดป้ายรณรงค์อยู่นั้น ได้มีชายไม่ทราบสังกัดที่มา ราว 6-7 คน ได้ตะโกนขัดขวางการติดสติ๊กเกอร์ของกลุ่ม และเข้ามารุมล้อมทำให้เกิดความชุลมุน ส่งผลให้มีนักศึกษา 1 คนจากกลุ่มดังกล่าวถูกต่อยหน้าและได้รับบาดเจ็บ นายกุลภัทรกล่าวว่า กลุ่มคนที่เข้ามาทำร้ายน่าจะเป็นผู้ชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม เนื่องจากชายดังกล่าวได้วิ่งมาจากภายในของสนามม้านางเลิ้ง
 
ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่า นายวศิน อุ่นกลอย ตัวแทนกลุ่มเยาวชนองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า ต้องขอโทษที่มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น ยอมรับว่าควบคุมไม่ได้ เนื่องจากกิจกรรมการติดสติ๊กเกอร์และผูกโบว์ที่กำแพงสนามม้า ทำให้กลุ่มรักษาความปลอดภัยไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ยืนยันว่าทางกลุ่มพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และไม่ต้องการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด 
 
หลังจากเกิดเหตุการณ์ราว 2 ชั่วโมงถัดมา ทางกลุ่มไฟเขียวประเทศไทย ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอที่โฆษกของกลุ่มชี้แจงว่า จะไม่ดำเนินแจ้งความต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และจะหยุดกิจกรรมทุกชนิดในระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงต่อไปในอนาคต

 
 

การรณรงค์ของกลุ่ม 'ไฟเขียวประเทศไทย' ที่บริเวณสยามสแควร์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา
 
 
ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยาม มีกำหนดจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย. 55) บริเวณลานพระบรมพระรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้มีการ "แช่แข็งประเทศไทย" และขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่ามีสาเหตุจากการปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบัน และการคอร์รัปชั่น 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net