Skip to main content
sharethis

วัชเรศร วิวัชรวงศ์ คอมเมนต์ตอบ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ไม่มีนัดข้าวกับคนในพรรคเพื่อไทย ยันไม่ยุ่งกับเรื่องการเมือง ด้านสมศักดิ์ โพสต์ขออภัย ขณะที่ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โพสต์รอคำสั่งให้กลับและยังไม่มีคำสั่ง ย้ำ "พวกเราไม่อยากที่จะเข้ามาก้าวก่ายในสถาบันเราอยากจะมีความเป็นคนที่เดินได้ทุกที่และทุกคนที่เป็นคนไทยสามารถที่จะพูดคุยกับพวกเราได้ตามปกติแบบคนทั่วไปเพราะพวกเราทุกคนไม่ใช่ผู้ร้าย" 

10 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ส.ค.) เวลา 8.24 น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันได้ลี้ภัยทางการเมืองอยู่ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังการรัฐประหารโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Somsak Jeamteerasakul' ว่า "วันนี้ คุณอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ มีนัดกินข้าวกับคนในพรรคเพื่อไทย บริเวณย่านสุขุมวิท"

ต่อมา เฟซบุ๊กชื่อ 'Vacharaesorn Vivacharawongse' ซึ่งมีผู้ติดตาม 104,547 คน ของ วัชเรศร วิวัชรวงศ์  ตอบสมศักดิ์ ว่า "ต้องกราบขอโทษครับ ไม่เป็นความจริงเลย ผมไม่ยุ่งกับเรื่องการเมือง"

ก่อนที่สมศักดิ์ จะอัพเดทโพสต์ตัวเองว่า ขออภัย คุณอ้น วัชเรศร วิวัชรวงค์ ปฏิเสธครับ ดูอีกกระทู้หรือท้ายกระทู้นี้ พร้อมกับโพสต์ขออภัยอีกครั้ง

ทั้งนี้ วัชเรศร กลับประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนน้อยชายของ วัชเรศร คือ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประสูติแต่สุจาริณี วิวัชรวงศ์ นั้น โพสต์ข้อความพร้อมภาพ 4 พี่น้องผ่าน 'Chakriwat Vivacharawongse' เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา (ตามเวลาไทย) ระบุว่า ตามที่ตนบอกว่าพวกเรารอคำสั่งให้กลับและยังไม่มีคำสั่งเราทำตามคำสั่งมาโดยตลอด 27 ปีแล้วก็ยังไม่ได้ยิน มันเป็นความกล้าหารของท่านพี่อ้น (วัชเรศร) ท่านอยากลองที่จะเขัาไปและพวกตนรู้สึกดีใจครับที่ทุกท่านให้ความรักความอบอุ่นต่อท่านพี่อ้น

"ขอเน้นย้ำครับพวกเราทุกคน มีความรักและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันและทลูกระหม่อมพ่อ พวกเราไม่เคยทำอะไรผิดทั้งชีวิตเชื่อฟังทูลหม่อมพ่อมาโดยตลอดการมาในครั้งนี้แค่อยากจะมากราบพระบาทด้วยความรักและได้แสดงถึงความจงรักภักดี พวกเราไม่อยากที่จะเข้ามาก้าวก่ายในสถาบันเราอยากจะมีความเป็นคนที่เดินได้ทุกที่และทุกคนที่เป็นคนไทยสามารถที่จะพูดคุยกับพวกเราได้ตามปกติแบบคนทั่วไปเพราะพวกเราทุกคนไม่ใช่ผู้ร้าย" จักรีวัชร โพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net