Skip to main content
sharethis

9 ธ.ค. 2549 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมของประชาชน ว่า ได้รับรายงานจากหน่วยข่าว แจ้งว่า ตั้งแต่วันนี้จะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคอีสาน ที่จะทยอยเดินทางเข้ามาชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.49 บริเวณท้องสนามหลวง


 



ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ทุกกองบัญชาการเตรียมกำลังพล และแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะนำแผนกรกฏ 48 มาใช้ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ด้วยกำลังพลกว่า 5,000 นาย ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่พร้อมเคลื่อนที่เร็วภายใน 1 ชั่วโมง


 



ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยสันติวิธี ไม่พกพาอาวุธระหว่างการรักษาความสงบ พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่ม รวมถึงผู้ไม่ประสงค์ดี หรือมือที่ 3 ฉวยโอกาสก่อกวน อย่างใกล้ชิด และหากสถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น จะประสานขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยทหาร


 



โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่าเสพสุรา หรือ พกพาอาวุธทุกชนิด รวมทั้ง ระมัดระวังการใช้ถ้อยคำในการอภิปราย วิพากษ์ วิจารณ์ต่างๆ และขอร้องอย่าใช้ถ้อยคำหยาบคาย ยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


 


 


 


 




………………


ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net