Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ 12 พ.ย.47 พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ทหารไม่ได้ใช้ปืนยิงศีรษะผู้ร่วมชุมุนมประท้วงที่หน้า สภ.อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส ตามที่ ประธานกมธ.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วุฒิสภา ออกมาระบุ

รมว.กลาโหมเห็นว่า การที่หลายฝ่ายตรวจสอบและเปิดเผยผลการตรวจสอบที่ไม่ตรงกับที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุออกมาก่อนหน้านี้ อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ ดังนั้น ควรจะรอผลการไต่สวนของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบ ที่รัฐบาลตั้งขึ้นมาจะดีกว่า

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดพบหารือกับนักวิชาการ 144 คน ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะแต่ละฝ่ายอาจมีข้อมูลไม่ตรงกัน จะได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net