Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-16 พ.ย.47 "ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ จะนำข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้แจงต่อที่ประชุมสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ซึ่งจะมีขึ้นที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา" นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าววันนี้

อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความห่วงใยสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นว่า รัฐบาลควรใช้ความยืดหยุ่นในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช้นโยบายที่แข็งกร้าวหรือเคร่งครัดตามตัวบทกฎหมายจนเกินไป

นอกจากนั้นรัฐต้องพยายามสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ดึงกลับมาร่วมมือกับราชการ เพราะส่วนใหญ่ที่พบจะถูกชักนำให้หลงทางจึงไม่ควรใช้กำลังเพราะจะส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์ได้รับเคราะห์ไปด้วย และในส่วนสลายการชุมนุมควรจะมีการจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมารับผิดชอบโดยตรง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net