Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 30 พ.ย.47 นางสาวศันสนีย์ นาคพงษ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการบังคับใช้กฎหมายห้ามจำหน่ายสุรา-บุหรี่แก่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยกำหนดแนวทางความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ โดยให้กระทรวงมหาดไทยสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งรัดมาตรการดังกล่าว ส่วนกรมสรรพาสามิตนั้น ให้ขอความร่วมมือร้านค้าติดสติ๊กเกอร์ "ห้ามจำหน่ายสุรา-บุหรี่ แก่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี" ในบริเวณที่เห็นชัดเจน

ด้านกระทรวงศึกษาธิการให้ส่งเสริมและให้ความรู้แก่เด็และเยาวชนถึงพิษภัยของสุรา-บุหรี่ และให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เร่งรัดในการแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กพ.ศ.2545 เพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กวดขันผู้ประกอบการและร้านค้า ขณะที่กรมประชาสัมพันธ์จะประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ทางสื่อทุกช่องในความรับผิดชอบ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net