Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 27 ธ.ค. 2547--ประชาชนนับร้อยร่วมลงชื่อประณามสื่อโทรทัศน์ กรณีไม่นำเสนอข่าวคลื่นยักษ์ถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย

บรรยากาศกระทู้ในเว็บบอร์ดเฉลิมไทย www.pantip.com เข้มข้นขึ้นภายหลังเหตุการณ์คลื่นยักษ์ซึนามิถล่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.ของวันนี้ และสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทว่าประชาชนทั่วประเทศกลับไม่สามารถติดตามข่าวสารได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีโทรทัศน์ประเภทฟรีทีวีหลายช่องยังคงนำเสนอรายการบันเทิงตามปกติ

หลายกระทู้ในพันทิพย์ โพสต์เนื้อหาแสดงการตำหนิสถานีโทรทัศน์หลายสถานีถึงท่าทีที่ไม่ตระหนักในความสำคัญของการนำเสนอข่าวดังกล่าว รวมถึงมีการตั้งกระทู้เชิญชวนให้ร่วมลงนามตำหนิและเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ที่เพิกเฉยในการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกมาขอโทษประชาชนด้วย

ความคิดเห็นที่ 119

ร่วมประณามด้วยคะค่ะ
ช่อง 3,5,7,9,itv แย่มากๆ ตอนหกโมงยังเจอหน้าไตรภพกะรายการปัญญาอ่อนของเค้าอยู่เลย
แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 47 19:33:36

จากคุณ : หน้ากล๊มกลม

ความคิดเห็นที่ 114

ประนามด้วยคนค่ะ อยู่เมืองไทยแต่ต้องดูจาก BBC

จากคุณ : umae

ความคิดเห็นที่ 112

มาลงชื่อ
ตอนเย็นช่อง 3 5 7 มีแต่ ละคร กะรายการบ้าๆบอๆ
ต้องดูแต่ทาง CNN

ความคิดเห็นที่ 110

เชื่อไหมเนี่ย!! สำนักข่าวและ กงศุล อเมริกัน - อังกฤษ เขาห่วงใย รายงานตลอด 13 Hr. มากกว่า TV ไทยอีกฮะ
เพื่อนๆที่ USA โทรสายตรงมาตลอด เขาบอกว่า เห็นข่าวใน US แล้วตกใจ รายงาน มาตั้งแต่ 12.00 ของบ้านเราตลอด เพราะเป็นหลังคืน คริสมาสต ของเขา

ถึงขนาด มีนักข่าวของเขาประจำที่ประเทศไทย บรรยาย และรวดเร็วมากฮะ ทั้งจำนวนผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

โดยเฉพาะ เกาะ PP ตายเป็นเบือ ฮะในขณะที่ TV ไทย ตอนนี้ ก็ยังมีแต่
ดารา นักร้อง พิธีกร นางแบบ แดนเซอร์

เศร้าฮะ
จากคุณ : ลูกหินฮะ ๛

ความคิดเห็นที่ 109

ผมหาดูจนทั่ว TV ไทยไม่มีเลย มี 11 กับ ITV พอได้บ้าง ต้องไปดู BBC แทนเสนอข่าวเรื่องนี้ตลอดเลยไม่มีอะไรแทรก แล้วก็นั่ง refresh website manager.co.th ไปเรื่อย ๆ ขอบอกว่า TV ไทยนี่สุดยอดครับ เหมือนกับไม่มีะไรเกิดขึ้นเลย เซ็งครับ -_-!
แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 47 18:58:01
เหตุเกิดในบ้านเราแท้ๆ
ต้องอาศัยดูข่าวจากฝรั่ง CNN
ขำไม่ออกหว่ะ
นี่ถ้าต้องไปขอถ่ายทอดสด จาก CNN คงได้อายกันมั่ง
3 5 7 9 มีไว้ดูละครเท่านั้น ประชาชนชาวไทย
เฮ้อ....
จากคุณ : กบน้อยในกาลามัง

ความคิดเห็นที่ 97

ผมเป็นนักท่องเที่ยว ตอนนี้ติดอยู่ที่ภูเก็ตเหมือนกัน ขอบอกว่าร้ายแรงมากกก ตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ดูเหมือนข่าวทีวีจะเริ่มออก ตอนเกือบเที่ยง ..... แย่มากๆๆๆๆๆ ขณะนี้ผทไม่รู้จะกลับบ้านยังงัย T_T สนามบินก็ปิด จิงๆจะขึ้นเครื่องกลับคืนนี้ ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมเลย ....... ใครก็ได้ช่วยผมที

จากคุณ : Ray_R (Ray_R)

ความคิดเห็นที่ 96

ห่วยมากทีวีไทย ขอโหวตร่วมประนามด้วยคน
จากคุณ : U D kk
แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 47 18:57:16

ความคิดเห็นที่ 85

จิตใจทำด้วยเงิน เดี๋ยวก็ออกมาช่วยเก็บของบริจาคเอาหน้า ทดแทนกับสิ่งที่ตัวเองละเลย เจ็บใจแทนพี่น้องคนไทยที่เสียหาย ขอประนามด้วยคน
จากคุณ : ใบไม้ไร้รัก
จากคุณ : NariTa (narita)

ถึงเวลาหรือยัง ที่สถานีโทรทัศน์บางสถานีควรออกมาขอโทษ ประชาชน
สถานีโทรทัศน์เมืองไทย ปัจจุบันยังถือว่าเป็นของรัฐซึ่งมีหน้าที่ในการรับใช้ประชาชน เมื่อมีเหตุการณ์วิกฤตร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับความั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทยด้วยกัน ย่อมเป็นหน้าที่ของรัฐและผู้เกี่ยวข้องต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ

ภาพที่ปรากฎคือ สถานีโทรทัศน์ไทยรับรู้ว่ามีอุบัติภัยเกิดขึ้น แต่ส่วนใหญ่กลับ เพิกเฉย! ละทิ้ง! และนิ่งนอนใจ! คนไทยที่ประสบเคราะห์เหล่านั้น พวกเขายังคงฉายภาพความบันเทิงลุ่มหลงมอมเมาอย่างไม่รู้สึกรู้สา

พวกนายทุนทำไมต้องเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากขนาดนี้ ความมีมโนธรรมจิตสำนึกเอาไปเก็บไปที่ไหน การเสนอข่าวที่ทันต่อเหตุการณ์ยิ่งเร็วเท่าไหร่ ความช่วยเหลือก็ยิ่งไปถึงเร็วเท่านั้น พวกคุณเห็นแก่ตัวมาก ๆ ที่เอาคลื่นโทรทัศน์ของปวงชน คนไทยทั้งชาติมาหาผลประโยชน์ส่วนตนอย่างน่าละอายเช่นนี้

ภาษีของคนไทย ไม่ได้มีเอาไว้ให้พวกคุณถลุงเล่น จงอย่านิ่งเฉย ออกมาขอโทษคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนไทยภาคใต้เสียเดี๋ยวนี้!!!!!

และ ปรับปรุงคุณภาพการนำเสนอสื่อเสียใหม่ด้วย ละครน้ำเน่าเก็บไว้ราดหัวพวกคุณกันเองเถอะ อย่าเอามามอมเมาคนไทยให้หลงไปสื่อไร้คุณภาพมากไปกว่านี้เลย

..........................................................................
ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับคนที่ประสบภัยทางภาคใต้มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 47 22:01:15

จากคุณ : หนูมลิน http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P3198581/P3198581.html http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A3199122/A3199122.htmlhttp://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A3199309/A3199309.html
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A3199122/A3199122.html

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net