Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-4 มี.ค.48 พ.ต.อ.สุรัตน์ เขียนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยี่งอ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นางแวแยนะ เจ๊ะแฮ อายุ 50 ปี มารดานายมะซาฮูดี เปาะซา ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมเพราะขับรถแหกด่านตรวจ ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า นายมะซาฮูดีติดยาบ้าอย่างหนักมาเป็นเวลานาน มีอาการประสาทหลอน หงุดหงิด หวาดระแวงตลอดเวลาว่า มีคนกำลังตามฆ่า นอกจากนี้ ยังเคยใช้มีดพร้าไล่ฟันชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมาแล้ว

ก่อนเกิดเหตุนางแวแยนะ กำลังจะนำตัวนายมะซาฮูดี ไปบำบัดอาการติดยาเสพติด ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี แต่ทะเลาะกันเสียก่อน นายมะซาฮูดีโมโหขับรถปิกอัพคันที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 สัปดาห์ และยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์ ขับรถไปเรื่อยๆ เมื่อเจอด่านตรวจอาจจะตกใจ จึงตัดสินใจขับรถแหกด่านตรวจตำรวจถึง 4 ด่าน

ระหว่างที่นายมะซาฮูดี ขับรถแหกด่านตรวจ มีทหารหน่วยนาวิกโยธิน พร้อมรถหุ้มเกราะขับตาม มาอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงที่เกิดเหตุตำรวจนำรถปิกอัพมาจอดขวางทาง นายมะซาฮูดีตัดสินใจเร่งเครื่องชนรถตำรวจ จนรถเสียหลักไปกระแทกกับต้นไม้ รถขาด 2 ท่อน แต่นายมะซาฮูดี ซึ่งไม่เป็นอะไรพยายามวิ่งหนีและยิงต่อสู้ จนถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตบริเวณพงหญ้าข้างทาง

ตำรวจและทหารทั้ง 4 ด่านที่นายมะซาฮูดี ขับรถฝ่าออกมา ยืนยันตรงกันว่า เห็นนายมะซาฮูดีขับรถมาคนเดียวไม่มีใครนั่งมาด้วย สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ยิงต่อสู้ และระเบิดมือที่ค้นพบในกระเป๋ากางเกง ตำรวจกำลังสืบสวนว่า นายมะซาฮูดีได้มาจากไหน เพื่อขยายผลหาที่มาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net