Skip to main content
sharethis

ยะลา- 6 มี.ค.48 เมื่อเวลา 15.30 น. คนร้าย 2 คน แต่งกายชุดนักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอเมืองยะลา บุกเข้าไปในห้องทำงานของนายมะดาโอ๊ะ ยะลาแป อายุ 44 ปี ผู้จัดการโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ซึ่งอยู่ภายในโรงเรียน แล้วใช้อาวุธปืน 9 มิลิลเมตร ยิงเข้าที่หน้าอกนายมะกาโอ๊ะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ติดเครื่องจอดรออยู่ หลังเกิดเหตุ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองยะลาได้ระดมกำลังตำรวจและทหาร ออกติดตามทันที แต่ยังไม่พบร่องรอยคนร้าย

สำหรับนายมะดาโอ๊ะ เป็นคนสนิทของนายสะแปอิง บาซอ แกนนำคนสำคัญในกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ที่มีค่าหัวสูงถึง 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเป็นน้องชายของนายซาการิยะ ยะลาแป แกนนำผู้ก่อความไม่สงบ ที่มีค่าหัว 1 ล้านบาทด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net