Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-22 เม.ย.48 นายแวอุมา แวดอเลาะ กำนันตำบลตันหยงลุโละ อำเภอเมืองปัตตานี เจ้าของพื้นที่มัสยิดกรือเซะ เปิดเผยว่า วันที่ 28 เมษายน 2548 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ล้อมปราบในมัสยิดกรือเซะ ชาวบ้านในตำบลตันหยงลุโละ จะไม่จัดกิจกรรมอะไร เพราะอาจจุดชนวนให้เกิดเหตุการณ์อื่นตามมา พื้นที่ตรงนี้เป็นที่จับตาของสื่อมวลชนทั่วโลก ถ้าเกิดอะไรขึ้น จะกลายเป็นเรื่องใหญ่

"ล่าสุด มีเพียงสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ติดต่อผมกับผู้เกี่ยวข้อง และผู้แทนคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ บอกว่าจะจัดรายการพูดคุยสนทนาถ่ายทอดออกอากาศ ก็คงมีแค่นั้น ในส่วนของพิธีการทางศาสนา อาจจะมีการสวดดุอาร์ ขอพรให้เกิดสันติสุขจากพระเจ้า" นายแวอุมา กล่าว

นายแวอุมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าและสนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สถานการณ์ท่องเที่ยวที่มัสยิดกรือเซะทรุดลงอย่างหนัก ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ขณะนี้ร้านค้ากว่า 30 ร้าน ต้องนำสินค้าออกมาเร่ขายริมถนนบริเวณถนนปากทางเข้ามัสยิด บางร้านต้องนำสินค้าไปเร่ขายตามตลาดนัด เพื่อให้มีรายได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net