Skip to main content
sharethis

ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"

แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 

ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

 

 

สวัสดีค่ะ อาทิตย์สุดท้ายของปลายปีมาถึงแล้ว หลายๆ คนคงกำลังวางแผนต้อนรับปีใหม่ บางคนก็อาจเริ่มต้นทำตามสิ่งที่คิดไว้ (เหมือนเมื่อหลายๆ ปีก่อน) อีกครั้ง ^-^ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจนะคะ

 

ตัวฉันเองนั้นปีหน้าก็มีความตั้งใจกับเค้าเหมือนกัน อย่างหนึ่งคือ การจัดสรรเวลาให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ เพื่อนคนนึงบอกเสมอๆ ว่า "การจัดลำดับความสำคัญให้ถูกต้อง เป็นเรื่องจำเป็นมาก" มีเทคนิคบอกว่า อะไรที่เราขี้เกียจที่สุด ลำบากใจที่สุด รู้สึกว่ามันยากที่สุด ให้หยิบขึ้นมาทำเป็นเรื่องแรกเสมอ อ่า... มันจะรุ่งหรือริ่งเดี๋ยวคงได้รู้กัน เพราะตอนนี้สิ่งลำบากใจที่สุดคือการอาบน้ำในตอนเช้า!

 

ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)

ไพ่   The Hermit

 

พื้นฐานของคุณรอบสัปดาห์นี้ ได้เวลาพักผ่อน (แต่ไม่หย่อนใจ) ได้ศึกษาหาความรู้ ซุ่มเงียบ ว่างั้นเถอะค่ะ อาจมีอารมณ์เหงาๆ แต่อีกด้านอาจเป็นที่พึ่งทางใจให้คนอื่น ช่วยแก้ปัญหา วิเคราะห์สถานการณ์คนรอบข้าง แล้วกลับมาถอนใจเงียบๆ คนเดียว คำแนะนำสำหรับคุณอาทิตย์นี้ ระมัดระวังการเงินด้วยค่ะ ไพ่ 5 เหรียญบอกถึงรายจ่ายที่ใกล้เข้ามา (ไม่คิดว่าจะมี) อาจถูกยืมเงิน ทวงหนี้ หรือเสียทรัพย์เพราะสุขภาพด้วยค่ะ

 

ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)

ไพ่ The Star

 

มีนิมิตหมายที่ดีสำหรับคุณค่ะ ไพ่ดวงดาวมักจะบ่งบอกถึงช่วงเวลาเป็นสุข มีช่วงเวลาดีๆ กับเพื่อนฝูง อาจได้พบเพื่อนใหม่นิสัยดี การงานการเงินมีแนวโน้มที่ดี ถ้าเป็นคนทำงานเพื่อมวลชนด้วยละก็ คุณจะรู้สึกไฟแรง คึกคักเป็นพิเศษ จิตใจเบิกบานพร้อมจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไพ่พิเศษของคุณ 10 เหรียญ ค่ะ จะได้ใช้เงินอย่างมีความสุข ในเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว บุตรหลาน สัตว์เลี้ยง หรือได้โบนัสงามๆ ค่ะ

 

ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)

ไพ่  Nine of Wands

 

ไพ่ 9 คทามีความหมายเกี่ยวกับ การทำงานที่ไม่ค่อยมีความสุข สักเท่าไหร่...คุณอาจอยากเปลี่ยนงาน แต่ยังไปไม่ได้ งานเยอะๆๆ แต่จะปล่อยมือก็ยังตัดใจไม่ลง เข้าข่ายรักพี่เสียดายน้อง แถมบางช่วงจิตตก กลุ้ม เครียด กินไวน์! ไพ่คำแนะนำของคุณ 7 คทา แต่ดูท่าแล้วคุณยังไม่ได้ไปไหนอยู่ดี งานหนักก็ต้องสู้ต่อไป การฝ่าฟันคืองานจริงๆ ของคุณ  ให้กำลังใจนะคะ สู้ๆ!!

 

ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)

ไพ่ Ten of Wands (กลับหัว)

 

ไพ่ 10 คทามักจะปรากฏขึ้นเมื่องานหนักๆๆ เหนื่อยๆๆ แต่ก็ให้ผลดีสำหรับเรื่องการตอบแทน แต่พอมันกลับหัวออกมา หมายถึง ความไม่ค่อยมีกะจิตกะใจในการทำงาน ต่างหาก! อาจจะงานเยอะจนขี้เกียจแล้ว หรือบรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไม่อยากสร้างสรรค์ เบื่อคน เบื่องาน ดีไม่ดี เบื่อตัวเองด้วย! มาดูไพ่พิเศษของคุณดีกว่า คำไขปัญหาคือ 8 เหรียญ สงสัยต้องทำจิตใจให้สงบ ให้ทานคนอื่น หรือมองโลกในด้านบวก คิดเสียว่าอะไรๆ ที่เราเสียไป ก็ได้กลับมาในรูปแบบต่างๆ อีกนัยหนึ่ง คุณไม่ลำบากเรื่องการเงิน ค่ะ ถึงเวลาวิกฤติก็มีผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการ โอๆ ค่ะ

 

ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.) 

ไพ่  The Hierophant

 

ถูก! ทำใจให้สงบค่ะ เมื่อไพ่พระสังฆราชปรากฏในราศีของคุณ แต่จริงๆ แล้วเป็นช่วงที่ความคิดอ่านเฉียบแหลม มีสติ มีปัญญา พูดจาเป็นงานเป็นการดีนะ อาจจะอนุรักษ์นิยมนิดๆ (เอ ในเรื่องอะไรเหรอ?) อีกนัยคือ คุณต้องมีเมตตากับผู้อื่นในระยะนี้ หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยกันค่ะ สันติสุขจะตามมา ส่วน ไพ่ใบพิเศษของคุณ 3 เหรียญ นั่นแน่! ได้โชคลาภ งานพิเศษ เงินกินขนม หรือมีคนเอางานมาให้ถึงบ้าน ดีใจๆ ด้วยค่ะ

 

 

 

ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)

ไพ่ The Chariot

 

มานะ อุตสาหะ บากบั่น ขยัน อดทน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณจะต้องท่องจำอยู่ในใจ ใช่แล้วค่ะ ไพ่รถศึกมักจะบอกถึงสถานการณ์ที่ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง อาจมีการเดินทาง (เกี่ยวกับงาน) หรือต้อง อาศัยแรงทุ่มเทมากๆ เพื่อผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วงไปข้างหน้า เอ้า! ฮึบๆ ! ส่วน ไพ่คำไขของคุณ 5 คทา ไม่ค่อยดีแฮะ ระวังการวิวาทบาดหมาง ความเห็นไม่ตรงกันเรื่องงาน การแบ่งเป็นฝักฝ่าย ตีกันนัวเนียค่ะ

 

ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)

ไพ่  The Sun

 

เปล่งประกายมาเลยค่ะ ไพ่พระอาทิตย์ เป็นช่วงของความร่าเริง เบิกบาน ผู้เยาว์จะนำเสียงหัวเราะมาให้ ได้คลุกคลีกับคนอายุน้อยกว่า มีเรื่องเบิกบานใจ การเงินคล่องมือ งานการมีลู่ทางสดใส อย่างไรก็ดี คุณมีไพ่พระจันทร์ตามมาติดๆ เหมือนจะบอกว่าชีวิตมีมืด มีสว่าง  เป็นไปได้ที่จะหมายถึงสถานการณ์อึมครึมอาจจะใกล้เข้ามา ลางสังหรณ์จะเป็นจริง คุณอาจมีเรื่องตัดสินใจไม่ถูก มองอะไรไม่กระจ่าง (อย่างที่ควรจะเป็น) แต่ก็ไม่แน่ ดูชะตาคุณแปลกๆ ค่ะ อาจจะหมายถึงว่าภาพลวงตาจะจบลงก็เป็นได้ เอ หรือคุณมีอะไรที่ปิดบังคนอื่นอยู่?

 

ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)

ไพ่  Strength

 

เมื่อไพ่พลังมาถึง เป็นช่วงที่คุณจะแข็งแรงเป็นพิเศษ ทั้งกำลังกายกำลังใจค่ะ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยละก็ ฮ้าไฮ้ไชโย! ข นาดว่าง้างปากสิงโตได้ก็แล้วกัน แต่ถ้าคุณเป็นคนรักต่างเพศ อาจเป็นช่วงโสดค่ะ มีคู่ก็ไม่ค่อยลงรอยกันนัก จะสุขเป็นพิเศษถ้าเป็นหญิง+หญิง, ชาย+ชาย อนึ่ง ไพ่คำเตือนของคุณคือ The Devil จอมมารที่อยู่เบื้องหลังมนุษย์เรานี่เอง อาจได้ปวดหัวกับเรื่องรักใคร่ ตัณหา กามารมณ์ ถูกล่ามด้วยพันธะทางกิเลส ถนอมตัวถนอมใจหน่อยนะคุณ

 

ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)

ไพ่ Four of Swords

 

ไพ่ 4 ดาบมักจะหมายถึงการเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ต้องนอนพักนิดหน่อย หรือ อยู่ในสถานการณ์ที่ต้อง "หยุด" สักระยะ เอาน่า รับปีใหม่ อย่าเครียดๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องทางธุรกิจ ให้ดูท่าทีหน่อยนะคะ อย่าด่วนตัดสินใจ เพราะทุกอย่างไม่วิ่งเร็วแน่นอน ไพ่คำแนะนำสำหรับคุณ 1 ถ้วยค่ะ เอ๊ะ จะมีปิ๊งหรือเปล่านะ อาจได้ขึ้นบ้านใหม่ ได้คู่ (คนใหม่) มีความสุขกับที่อยู่อาศัย ได้ใช้เงินกับการตบแต่งบ้านช่องห้องหอ หรือมีปาร์ตี้ที่บ้านค่ะ

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)

ไพ่  Ace of Swords

 

ม ีเรื่องให้ตัดสินใจค่ะ น่าลุ้นทีเดียวเชียว คุณต้องได้ตัดสินใจแน่ๆ มากกว่า แต่จะมีมงกุฎบนปลายดาบ หมายถึงความสำเร็จจะตามมาค่ะ อย่าไปฟันเขาแล้วเอาคอตัวเองไปรองละกัน (อะไรกันเนี่ย!) คุณจะเจอเรื่องตัดสินใจลำบากค่ะ แต่ถ้าผ่านไปได้ ทุกอย่างจะราบรื่น แต่เอ...ไพ่ใบที่ตามมาคือ 7 ถ้วยกลับหัว หมายถึงความลังเล การตัดสินใจไม่ได้ การเลือกไม่ถูก หรือคิดเยอะเกินไป เข้าใจแล้ว! คำแนะนำสำหรับคุณคือ ทำจิตใจให้มั่นคง มองโลกตามความจริง อย่าเพ้อฝัน (ให้มากไป) การตัดสินใจหรือการต้องเลือกใดๆ ให้คิดเสมอว่า คนที่ได้รับผลแท้จริงที่สุด ก็คือตัวคุณเอง

 

ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)

ไพ่  Page of Swords

 

มีข่าวลือ ข่าวไม่ค่อยดีแว่วมาเข้าหู  (ฟังหูไว้หูก็ดีนะ)  สถานการณ์ดูปรวนแปรไม่มั่นคง การตัดสินใจยากขึ้น การทำงานต้องดูหลายอย่าง ดูทิศ ดูลม ดูอารมณ์คนด้วย เอ ปลายปีนี้ เห็นท่าคุณจะต้องเก็บเนื้อเก็บตัวหน่อยก็ดีนะคะ เพราะว่าไพ่คำแนะนำของคุณคือ The Hanged Man คนถูกแขวน เห็นทีจะมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ งานการที่ทำไม่ค่อยคืบหน้า บางคนอาจกังวลกับการตกงาน ไปไหนมาไหนก็ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net